×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

"วิรัช" ลั่น พปชร.พร้อมโหวตไว้วางใจ 10 รมต.

"วิรัช" ลั่น พปชร.พร้อมโหวตไว้วางใจ 10 รมต.
2021-02-02 17:40:46

"วิรัช" ลั่น พปชร.พร้อมโหวตไว้วางใจ 10 รมต. มั่นใจไม่แตกแถวให้เสียชื่อ หัวหน้าพรรค ไม่ห่วง ปชป.โหวตสวน

"เอไทม์มีเดีย"แจงแล้ว "ดีเจมะตูม" จบ ม.ศิลปากรจริงหรือไม่ รุ่นไหน

งงทั้งคณะ !! นศ.ร่วมรุ่นยัน ไม่เคยเจอ "มะตูม" เรียนมหา'ลัยดัง ฟาดหนักหรือว่าโกหกประวัติตัวเอง ?

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรอบเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ครม.ได้ตอบกลับมาแล้วว่า มีความพร้อมตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.เป็นต้นไป โดยในวันที่ 3 ก.พ. นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่ 1 จะเรียกประชุมวิป 3 ฝ่ายประกอบด้วย ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และรัฐบาล เพื่อหารือกรอบเวลาการอภิปรายญัตติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรี โดยเบื้องต้นให้เวลา 4 วัน ในการอภิปราย คือ วันที่ 16 -19 ก.พ. และลงมติในวันที่ 20 ก.พ. การอภิปรายวันแรกคือวันที่ 16 ก.พ.เริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 -02.00 น. ส่วนวันสุดท้ายคือวันที่ 19 ก.พ.จะต้องอภิปรายให้เสร็จก่อนเวลา 22.00 น. และนัดลงมติวันที่ 20 ก.พ.เวลา 10.30 น.

นายวิรัช มั่นใจว่า การลงมติให้รัฐมนตรีทั้ง 10 คนที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะไม่มีปัญหา เสียงจะปึ้ก เมื่อถามว่า ในการประชุมสัปดาห์ที่ผ่านมา มี ส.ส.พปชร. บางคนจะไม่โหวตให้รัฐมนตรีบางคนจะมีปัญหาหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ตรงนั้นเป็นเพียงคำถามแต่ในทางปฏิบัติจะไม่มีการโหวตสวนมติพรรคให้เสียชื่อหัวหน้า พปชร. อย่างแน่นอน ซึ่ง พปชร.จะลงมติให้รัฐมนตรีพรรคอื่นด้วย

ต่อข้อถามว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อาจจะไม่ลงมติให้กับรัฐมนตรีของ พปชร.เพราะไม่พอใจที่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.นครศรีธรรมราชเขต 3 นายวิรัช กล่าวว่า ไม่กังวลใจ เพราะเป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น