×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

กทม.แจงวุ่น!ปมขนคนขึ้นทางด่วน

กทม.แจงวุ่น!ปมขนคนขึ้นทางด่วน
2020-10-14 19:30:13

กทม.โบ้ย จนท.บกพร่อง ยันรถบรรทุกขนคนขึ้นทางด่วนไม่ใช่รถขนขยะ

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. จากกรณีโลกโซเชียลแชร์ภาพคนใส่เสื้อสีเหลืองนั่งอยู่บนรถบรรทุกคล้ายรถเก็บขยะของ กทม. จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์​กันอย่างกว้างขวาง ร้อนถึงกรุงเทพมหานคร ต้องชี้แจงผ่านกลุ่มไลน์สื่อมวลชนโดยระบุว่า กรณีสื่อโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพประชาชนโดยสารรถบรรทุกของกรุงเทพมหานคร บนทางด่วน สืบเนื่องจากมีหมายกำหนดการในวาระพิเศษต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตจะแจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ จากนั้นเขตจะจัดรถให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่ประสงค์เดินทางมาร่วมพิธี รวมทั้งนำเจ้าหน้าที่ที่ต้องเข้าพื้นที่มาปฏิบัติงานดูแลความสะอาดในพื้นที่ซึ่งเดินทางมาพร้อมกัน

สำหรับรถที่ปรากฏอยู่ในภาพเป็นรถบรรทุกอเนกประสงค์ที่ใช้ในภารกิจของสำนักงานเขตเป็นประจำอยู่แล้ว อาทิ ภารกิจการรับส่งเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตัดต้นไม้ ทำความสะอาดถนน และการขนส่งอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งไม่ใช่รถที่ใช้ในการเก็บขนขยะแต่อย่างใด รวมทั้งรถขยะของกรุงเทพมหานคร มีลักษณะที่ไม่สามารถเปิดด้านข้างเพื่อบรรทุกผู้โดยสารได้




ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ขับรถขึ้นบนทางด่วนนั้น เกิดจากความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ กทม.จะรับผิดชอบจ่ายค่าปรับให้กับการทางพิเศษเอง พร้อมทั้งจะกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่ให้ปฏิบัติในลักษณะดังกล่าวอีก