×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

แฉหนัก! ขาดแคลนเพราะแบบนี้ หน้ากากอนามัยของไทย หายไปไหนหมด?

แฉหนัก! ขาดแคลนเพราะแบบนี้ หน้ากากอนามัยของไทย หายไปไหนหมด?
2020-03-03 11:12:50

กระทู้เว็บไซต์พันทิปเผยเหตุที่หน้ากากอนามัยในประเทศไทย หาซื้อยากจนผิดปกติว่าเกิดจากเหตุอะไร?  ถึงแม้ทางรัฐบาล โดย "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" จะระบุว่า ยังมีอยู่ก็ตาม  และเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ออกประกาศ เรื่องการส่งออก "หน้ากากอนามัย" ขายต่างประเทศและเรื่องราคาสินค้าควบคุมแล้วก็ตาม  แต่ก็ยังมีเล็ดลอดออกไปจำนวนมาก






โดยผู้ใช้พันทิปได้ตั้งกระทู้ ระบุถึงเหตุที่หน้ากากอนามัยขาดแคลนในประเทศไทย ทั้งๆที่ เพิ่มจำนวนการผลิตแล้วก็ตาม แต่ก็กลับไม่เพียงพอสำหรับผู้ใช้ในประเทศไทย อย่างน่าแปลกใจ จนมีกระทู้ของคนที่คลุกคลีอยู่กับเรื่องนี้ได้ตั้งกระทู้ในพันทิป ระบุว่า

ใครอยู่ที่ไทยหาหน้ากากอนามัย มาร์คปิดปากไว้บ้างนะครับ เจ้านายสั่งให้กลับไปขนที่ไทย 2500 กล่อง


- ตอนนี้ที่ฮ่องกง หน้ากากอนามัย (มาร์คปิดปาก) เริ่มขาดตลาดทางร้าน.....ขายให้แค่คนละ 1 กล่อง เท่านั้น  เจ้านายสั่งมาทางไทย 2500 กล่อง จะให้กลับไปเอาในอีก 2-3 วัน ข้างหน้า ทางเมืองไทยก็หาสำรองกันไว้บ้างนะครับ ตอนนี้ที่ฮ่องกงข้าวสารก็เริ่มขาดตลาดแล้ว







ที่มีคนถามว่าหน้ากากอนามัยที่ผลิตได้เยอะๆ หายไปไหนหมด คำตอบอยู่ที่นี่ครับ

เคยตั้งกระทู้หน้ากากอนามัยไว้ https://pantip.com/topic/39602398 บางคนเคยสงสัยว่าหน้ากากอนามัยที่ผลิตได้เยอะๆ หายไปไหนหมด ตอนนี้ก็มาจำหน่ายที่หว่องก็อก หรือที่คนไทยออกเสียงตามภาษาอังกฤษว่า ม่องก็อก ราคากล่องละ 250 เหรียญ หรือราวๆ 985 บาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนในปัจจุบัน ที่เห็นวางเยอะๆ ตอนนี้หมดไปแล้วจ้า ขายดียังกะแจกฟรี









กระทู้นี้อาจทำให้คนไทยหลายคนตาสว่างขึ้นหรือเปล่า คงต้องให้ภาครัฐ หรือใครที่ต้องรับผิดชอบไปตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนกว่านี้  เพราะสังคมไทยเริ่มตั้งคำถามกันแล้วว่า ทำไม! ......


ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์พันทิป 
https://pantip.com/topic/39602398
https://pantip.com/topic/39636037





อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เจี๊ยบ-โหน่ง" ถามรัฐ ทำไมปล่อยให้หน้ากากอนามัยขาดแคลน ราคาสินค้าควบคุมไม่ได้