×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

"จุ๋ย" ผันตัวเป็นผู้จัดละคร ไม่หวั่นเรื่องแพลนมีลูก

"จุ๋ย" ผันตัวเป็นผู้จัดละคร ไม่หวั่นเรื่องแพลนมีลูก
2020-02-04 19:00:40

มีโอกาสใหม่ๆ ได้มารับหน้าที่เป็นผู้จัดละครเรื่องแรกแล้ว สำหรับนางเอกสาว "จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา" โดยงานนี้ยังมีสามีอย่าง "พุฒิ-พุฒิชัย เกษตรสิน" มาเป็นพระเอกเรื่องแรกให้เธออีกด้วย ล่าสุด เจอสาวจุ๋ยเลยสอบถามถึงบทบาทหน้าที่ใหม่ในฐานะผู้จัดละครได้ความว่า

ถามถึงบทบาทใหม่ในการเป็นผู้จัดละครครั้งแรก ?
ตื่นเต้นค่ะ เพราะเหมือนเป็นหน้าที่ใหม่ ถ้าเป็นนักแสดงเราจะรับผิดชอบแค่บทบาทนั้น แต่อันนี้ต้องรับผิดชอบทุกคนในกอง ไม่ใช่เฉพาะแค่นักแสดงอย่างเดียว ยังมีทีมงานที่ต้องดูแลกันตลอดทั้งเรื่อง





จับพลัดจับผลูมานั่งแท่นผู้จัดได้ยังไง ?
อันนี้ต้องขอขอบคุณพีพีทีวี รวมถึงผู้ร่วมทุนที่มาจากเมืองจีน เขาเหมือนให้โอกาสและมองเห็นศักยภาพของเราก่อนที่เราจะมองเห็นตัวเองอีก บอกว่าอยากเป็นผู้จัดไหม ลองเป็นให้ได้ไหม แล้วพอปรึกษาพุฒ เขาก็บอกว่าอยากให้ลองทำดูเพราะเป็นอะไรใหม่ๆ ออกจากคอมฟอร์ตโซนแล้วมันจะเป็นยังไง เลยตัดสินใจลองทำดู

20 ปีในวงการบันเทิงของเรา ช่วยการเป็นผู้จัดได้มากน้อยแค่ไหน ?


จำนวนปีนี่น่ากลัวมาก บ่งบอกอายุเลย (หัวเราะ) เอาจริงๆ ประสบการณ์ในความเป็นนักแสดงมันก็มี ได้มาจากทุกๆ กอง ทุกๆ ช่องที่เคยไปทำมา แล้วก็ยังเห็นประสบการณ์จากพี่ๆ ที่ผันตัวเป็นผู้จัดที่เราก็เคยไปเล่นมาแล้วหลายเรื่อง ได้เห็นถึงความยากลำบาก และปัญหาที่เกิดขึ้นเหมือนกัน เราก็ทำใจเตรียมตั้งรับ เพราะทุกอาชีพทุกงานมันก็มีปัญหาอย่างแน่นอน คิดว่าจะผ่านมันไปได้โดยที่เครียดน้อยลง



เรามีขอคำปรึกษาจากพี่ๆ ในวงการบ้างไหม ?
จริงๆ ก็ปรึกษาทุกคน แต่ว่าเลือกเรื่องที่จะปรึกษา แล้วก็โชคดีที่ได้ทีมงานที่ดีที่ซัพพอร์ตกัน ได้พี่นายมาเป็นผู้กำกับให้ ซึ่งพี่นายเป็นผู้กำกับที่ทำการบ้านมาละเอียดมาก ฉะนั้นจุ๋ยแทบไม่เหนื่อยเลย

เรื่องแรกประเดิมพระเอกคือสามีตัวเราเองเลย เรารีเควสต์เองหรือเปล่า ?
เปล่าเลย จริงๆ ใบสั่งจากทางจีนคือพุฒต้องเป็นพระเอก เพราะเขาก็มีชื่อเสียงอยู่ที่จีน ใบสั่งที่ 2 ก็คือนางเอกเป็นน้องใหม่ ดาวิกา น้องใหม่เนี่ยอาจจะไม่ได้รู้จักในบทบาทของนักแสดง แต่จะรู้จักในฐานะนางแบบที่สวยและมีคนติดตามเยอะ เลยอยากที่จะเอาน้องใหม่ไปและตัวเขาก็มีศักยภาพมากๆ เหมาะมากที่จะเป็นตัวแทนของประเทศไทย แล้วไปเป็นนางเอกที่มีชื่อที่โน่น เพราะว่าอันนี้โชคดีมากๆ ที่ทางจีนซื้อเราตั้งแต่ยังไม่ได้ทำเลย ซึ่งจะได้ฉายพร้อมกับวีทีวี แล้วก็แพลตฟอร์มเทนเซ็นต์วิดีโอ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่มากๆ ของประเทศจีน ถ้าใครได้เข้าไปเล่นในนี้ก็คือจะโด่งดัง เลยหวังว่าอยากจะให้น้องใหม่ประสบความสำเร็จที่เมืองจีนยิ่งขึ้นไปอีก แล้วก็อยากให้พุฒประสบความสำเร็จยิ่งๆ ขึ้นไป รวมถึงน้องนักแสดงทุกคนมีชื่อมีเสียงไปด้วยกัน





เรื่องแรกเราดึงสามีมาเล่น หลายคนเลยแซวว่าเราตามรอยพี่หน่อย บุษกร หรือเปล่า ?
ชีวิตมันก็เหมือนพี่หน่อยมากๆเลยค่ะ เราเลือกไม่ได้ไง เรามีสถานะเป็นแบบนี้ไปแล้ว จุ๋ยแยกบทบาท อย่างวันนี้เราก็แยกหน้าที่ของเรา เพื่อไม่ให้คนติดภาพความเป็นครอบครัว อยากให้พุฒกับใหม่ เป็นพระนางในฝันของทุกคน เราเองก็ทำการบ้าน ดูซีรีส์ทั้งจีน เกาหลี แล้วเห็นฉากเลิฟซีน ก็จินตนาการเป็นเขา 2 คนไปเลยนะ ไม่ได้คิดว่าพุฒเป็นคนในครอบครัวเลย เหมือนเราสลัดภาพนั้นไปเลยค่ะ ให้การทำงานแยกออกจากกันไปเลย

บทเลิฟซีนเราห่วงไหม ?
ไม่หวงนะ อยากให้จิ้นมากเลย ในความเป็นครอบครัวมันมีความไว้ใจ เชื่อใจกันมากพออยู่แล้ว เราถึงเลือกแต่งงานกัน ในเรื่องของการทำงานทุกคนแยกแยะได้ และพุฒไม่ใช่ไม่เคยผ่านเลิฟซีนอื่นๆใดๆมา จะเป็นเรื่องที่เราเป็นผู้จัดจะเป็นอะไรไป เราก็อยากให้เป็นโรแมนติกคอมเมดี้ที่พาคนดูไปได้จริงๆ





แต่ไม่ได้ผูกขาดว่าต้องเป็นพระเอกคนนี้ใช่ไหม ?
นี่คือคิดในใจว่าถ้ายังมีโอกาส ถ้าเขายังจ้างหนูอยู่นะ หนูคิดพระเอกในหัวไว้หมดแล้วค่ะ ไม่ใช่พุฒ เราอยากจะทำอะไรที่มันดูแปลกใหม่ แต่ว่าครั้งแรกเป็นพุฒ มันดีตรงที่ว่ามันง่าย และมันเป็นใบสั่งด้วยว่าอยากให้พุฒเป็นพระเอก

มาทำงานผู้จัดอาจจะมีความเครียดเพิ่มมากขึ้น แล้วแพลนมีทายาทจะยังไงดี ?
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หลักหนีไม่ได้จริงๆ ก็คงปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติ จุ๋ยคิดว่าธรรมะจัดสรร ที่จุ๋ยยังไม่สามารถจะมีได้เพราะยังไม่ถึงจังหวะที่ควรจะมี เพราะถ้าจุ๋ยมีก่อนหน้านี้งานแบบนี้คงจะลำบากน่าดู เขาคงให้จุ๋ยได้เปิดทางอะไรไปก่อน และคงมาในเวลาที่ถูกที่ควร หรือคุยกันแล้วว่า ถ้าจะยังไม่มี ยังรักเขาอยู่ไหม ไม่มีปัญหาก็ยังรักกันอยู่



อายุไม่เป็นปัญหาใช่ไหม ?
จริงๆ คนที่มีได้ถึง 42 ก็ยังมีกันเลยนะคะ ตอนนี้ถ้าเอาจริงๆ ก็ยังพอมีได้ เราก็ปรึกษาคุณหมอ คือมันยังไม่ได้สิ้นหนทาง ยังไม่ได้ถึงขั้นทำเลยหรือปรึกษาคุณหมอจริงจัง ก็ยังเป็นธรรมชาติอยู่และไม่ค่อยมีเวลาด้วย ก็เลยยังไม่ได้เป็นจังหวะที่เหมาะ



ต้องรอให้จบโปรเจกต์นี้ก่อนไหม ?
คือตอนนี้ชิลล์เลยค่ะ ปล่อยสบายๆ มาก็มา ไม่มาก็ไม่เป็นไร ถ้ามาช่วงนี้เอาจริงๆ หนูไม่ได้รู้สึกอะไรนะ มีหลายคนที่ดูแลเรื่องนี้ให้ได้ และพี่นายหนูไว้ใจเขาเลยว่าเขาจะทำงานออกมาได้อย่างดี หนูอาจจะไปดูในบางจุด เพราะตอนนี้จุ๋ยวางรากฐานไว้หมดแล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเงิน โลเคชั่น ก็ไปด้วยทุกครั้ง ดูเองทั้งหมด เรื่องเสื้อผ้า เราดูครบวงการหมดแล้ว ตอนนี้การทำงานมันมาเหมือนครึ่งทางแล้ว อีกครึ่งทางคือการถ่ายทำเลยคิดว่าน่าจะวางใจได้