×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

10 เรื่องของ "มาริโอ้ เมาเร่อ" ที่คนไทยอาจไม่เคยรู้

10 เรื่องของ "มาริโอ้ เมาเร่อ" ที่คนไทยอาจไม่เคยรู้
2019-02-07 14:55:11

อยู่ในวงการบันเทิงมานาน ตั้งแต่เริ่มต้นเป็นนายแบบโฆษณา จนก้าวเข้าสู่วงการด้วยผลงานภาพยนตร์จนโด่งดัง สำหรับพระเอกสุดฮอต "มาริโอ้ เมาเร่อ" ที่มีผลงานละครดังเปรี้ยงในหลายๆเรื่อง ตลอดที่เข้าวงการมากว่า 10ปี มีหลายเรื่องราวที่หลายคนอาจจะไม่เคยทราบมาก่อนสำหรับชีวิตของหนุ่ม "มาริโอ้" วันนี้เราจะเปิด 10 เรื่องของหนุ่ม มาริโอ้ ที่คนไทยอาจจะยังไม่เคยรู้  BY  NEW18



10. ปลากัด



งานอดิเรกอย่างหนึ่งของ มาริโอ้ คือ ชอบเลี้ยงปลากัดประเภทสวยงาม ซึ่งเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว  เคยเลี้ยงจำนวนมากที่สุดถึง 70 ตัว และนำไปประกวดได้ถ้วยรางวัลระดับประเทศมาแล้วด้วย


9. สเก็ตบอร์ด
สมัยยังเด็กๆ วัยรุ่น หนุ่มโอ้ หลงใหลกีฬาสเก็ตบอร์ดมากๆ  เริ่มสนใจจากการดูรายการช่องกีฬาต่างประเทศ  มักจะไปเล่นสเกตบอร์ดที่อุทยานเบญจสิริ ข้างเอ็มโพเรี่ยม  หรือ ข้างมาบุญครอง จุดที่เด็กวัยรุ่นนิยมนัดเจอกันเพื่อเล่นกีฬาชนิดนี้







8. ฮิปฮอป
ช่วงเด็กๆ ของมาริโอ้ ชื่นชอบดนตรีแนวฮิปฮอปมาก เริ่มฟังมาตั้งแต่ ป.6 แถมยังชอบวัฒนธรรม-แฟชั่นฮิปฮอป แบบเข้าเลือด โดยช่วงวัยรุ่นจะเห็นว่า เขาเคยตัดผมทรงสกินเฮด แต่งตัวฮิปฮอปมาแล้ว โดยศิลปินแนวฮิปฮอปที่ชื่นชอบ ได้แก่  โจอี้ บอย ,ดาจิม, ทูแพ็ก ,แอลแอล คูล เจ, คริส บราวน์ และ ที.ไอ

7. ของเล่น
หนุ่มโอ้ หมดเงินไปเกือบล้าน เพื่อซื้อของเล่นที่ตนเองชื่นชอบมากๆ อย่างตัวต่อ ตุ๊กตุ่น จนหลายครั้งต้องแอบซื้อมา เพราะกลัวว่าแม่รู้จะว่า  โดยสะสมมาตั้งแต่เด็กๆ ในห้องนอนจะแน่นไปด้วยของเล่น จนเจ้าตัวบอกว่ามีเยอะเต็มไปหมด ราคาชิ้นที่แพงกว่าอยู่ที่หลักหมื่น







6. วีรกรรมวัยเด็ก
ชอบเตะฟุตบอลพลาสติกตอนเด็กๆ แล้วก็ไปเล่นฟุตบอลกับรุ่นพี่ เล่นไปเล่นมาลูกบอลก็กลิ้งเข้าไปติดใต้ท้องรถ ก็เลยไปงัดลูกบอลออกมา แต่มันก็ไม่ออก แล้วตอนนั้นผมก็วางมือไว้ที่พื้นแถวๆล้อรถ พอดีกับที่มีคนดันรถเลย แล้วก็เลยทับนิ้วผมพอดี จนเนื้อหลุด


5.  เห็นแบบนี้ มีเชื้อสายจีนนะจ๊ะ
มาริโอ้  เกิดเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2531 เป็นลูกครึ่ง ไทย-จีน-เยอรมัน บิดาชื่อ โรแลนด์ เป็นชาวเยอรมัน มารดา ชื่อ วรัญญา ชาวไทยเชื้อสายจีน  ที่บ้านหนุ่มโอ้จะไหว้ตรุษจีนทุกปี  อีกทั้งมาริโอ้จะเรียกพี่ชายของตนเองเป็นภาษาจีนว่า "อาเฮีย" ซึ่งหมายความว่า "พี่ชาย"






4. เดินแบบในต่างประเทศ
มาริโอ้ เคยมีโอกาสถูกรับเลือกให้เดินแฟชั่นที่อิตาลี ของแบรนด์ชื่อดัง Dolce & Gabbana มาแล้ว  ถึงแม้ส่วนสูงของหนุ่มโอ้ อาจจะไม่เท่าพวกนายแบบฝั่งยุโรป แต่ด้วยหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ บุคลิกที่โดดเด่น ก็ได้รับเลือกให้เป็นนายแบบมาหลายครั้งแล้ว  


3. มาริโอ้ เมาเร่อ เขาเคยมีชื่อภาษาไทยนะ
ชื่อ มาริโอ้ ทีที่มาจากคุณพ่อเป็นคนตั้งให้ โดยตั้งชื่อตามนักแข่งมอเตอร์ไซค์ชาวอิตาเลียน  ส่วนชื่อภาษาไทยนั้น จำเป็นต้องใช้ในช่วงเข้าโรงเรียน โดยชื่อว่า "ณัฐวุฒิ สุวรรณรัตน์" แต่ใช้ในระยะสั้นๆระยะหนึ่งเท่านั้น ก่อนจะมาใช้ชื่อตามบัตรประชาชนว่า  มาริโอ้ เมาเร่อ จนถึงปัจจุบัน







2. มาริโอ้ เคยมีผลงานเพลงมาแล้ว
มาริโอ้ เคยมีผลงานเพลงใต้ดิน แนวฮิปฮอป ร่วมกับพี่ชายของเขา มาร์โค เมาเร่อ ในนาม PsyCho & Lil’Mario กับอัลบั้มแรก PsyCho & Lil’Mario:Dem Crazy Boyz สังกัดเอ็นวายยูคลับ ออกวางขายเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2550  เป็นอัลบั้มเพลงภาษาอังกฤษล้วนๆ โดยมาริโอ้ทำหน้าที่เป็นไฮพ์แมน (hypeman) ในอัลบั้มนี้ ซึ่งเคยได้ขึ้นร้องโชว์ในงานแฟตเฟสติวัลอีกด้วย

1. ความฝันวัยเด็ก ไม่เคยคิดจะเป็นดารา
สมัยวัยเด็ก มาริโอ้  เคยฝันว่าโตขึ้นอยากเป็น ทหาร ตำรวจ หรือ หน่วย S.W.A.T. ซึ่งไม่เคยคาดคิดว่าจะเข้าวงการบันเทิงเลย แต่โชคชะตาก็พามาให้ได้เป็นนักแสดง จนโด่งดังในทุกวันนี้มีแฟนคลับต่างชาติ โด่งดังในหลายประเทศ อาทิ  จีน ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม กัมพูชา ลาว เมียนมา มาเลเซีย สิงคโปร์  เรียกได้ว่าดวงชะตาฟ้าลิขิต คนจะดัง ห้ามยังไงก็ไม่อยู่จริงๆ








อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หล่ออินเตอร์ "มาริโอ้" ขึ้นรันเวย์แฟชั่นระดับโลก (คลิป)

"มาริโอ้" ระเบิดพลังความคูล เดินแบบสุดหรู Dolce & Gabbana ปีที่ 3 (คลิป)