×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

เปิดเส้นทางชีวิต "โอ วรุฒ" พระเอกนัยน์ตาหวานฉ่ำตำนาน "โกโบริ"

เปิดเส้นทางชีวิต "โอ วรุฒ" พระเอกนัยน์ตาหวานฉ่ำตำนาน "โกโบริ"
2018-09-10 12:35:00

หากย้อนเวลากลับไปช่วงปี พ.ศ. 2530-2540 หรือช่วงยุคปลาย 80-90 เป็นช่วงเวลาที่ยังไม่มีความเอนเตอร์เทนจากอินเทอร์เน็ตความเร็วแรง 4G ยังไม่มีมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กผู้พัฒนาเฟซบุ๊ก ไม่มีสังคมชิคๆ ที่รู้จักกันในชื่อว่าอินสตาแกรมหรือช่องทางใดๆ ผู้คนจึงเลือกเสพสื่อบันเทิงใจจากหน้าจอทีวี แผงหนังสือ และโรงภาพยนตร์ เพราะฉะนั้น ดารานักแสดงนักร้องคนไหนที่มีชื่อเสียง "ดัง" "ปัง" "เปรี้ยง" ก็มักจะเป็นที่รู้จักจากผลงานจริงๆ ไม่ใช่กระแสจากโซเชียลแต่อย่างใด ...



และหนึ่งในพระเอกชื่อดังของยุค 90 ที่ผ่านผลงานภาพยนตร์และละครมาอย่างโชกโชน "โอ วรุฒ วรธรรม" โดยภาพยนตร์เรื่องแรกที่แจ้งเกิดและเป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้คือบทนายทหารชาวญี่ปุ่นผู้พบพานรักแท้ท่ามกลางสงคราม "โกโบริ" จาก "คู่กรรม" นวนิยายแนวโศกนาฏกรรมและวีรคติ ประพันธ์โดย ทมยันตี แสดงคู่กับ "จินตหรา สุขพัฒน์" เมื่อปี 2531





แต่น่าเสียดายที่ช่วงชีวิตของพระเอกหน้ามนคนรักทั้งประเทศที่เจิดจรัสรุ่งโรจน์กลับเซเขวออกนอกเส้นทางบันเทิงไปเพราะนิสัยเป็นคนดื่มจัด งานการต้องล่มเพราะผิดเวลากลายเป็นปัญหาบานปลาย จนล้มป่วยเป็นเบาหวานโรคต่างๆ รุมเร้าเข้าหา และต้องพักรักษาตัวหายหน้าหายตาไปเป็นเวลานาน ซึ่งเจ้าตัวเคยเผยไว้ว่าหากหายดีแล้วจะใช้ชีวิตอย่างพอเพียงที่จังหวัดเชียงใหม่ และอยากรับงานในวงการอีก ซึ่งล่าสุดเพื่อนรัก นีโน่ เมทนี บุรณศิริ ได้ให้โอกาสกลับมาเล่นละครอีกครั้ง ปัจจุบันโออายุ 48 ย่างเข้า 49 ปี 





สำหรับ “วรุฒ วรธรรม” ชื่อเล่น "โอ" เกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ย. พ.ศ. 2512 เป็นลูกชายของนักแสดงอาวุโส “แรม วรธรรม” จบการศึกษาจาก รร.กรุงเทพคริสเตียน แล้วไปเรียนต่อที่อังกฤษด้านการบิน เข้าสู่วงการโดยการชักชวนของ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ แจ้งเกิดจากภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม ซึ่งรับบทเป็นโกโบริ แสดงคู่กับ จินตหรา สุขพัฒน์ เมื่อปี 2531 ตามด้วยภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง ก่อนเข้าสู่จอแก้ว โดยเล่น ละครโทรทัศน์เรื่อง ละอองดาว เมื่อปี 2534 จนดังเป็นพลุแตกไปทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังหันมารับบทพิธีกรรายการเกมโชว์ต่างๆ คู่กับเพื่อนซี้ทั้งในและนอกจอ ซึ่งเป็นเพื่อนคู่ยากยามที่ "โอ วรุฒ" ตกระกำลำบาก



โอ วรุฒ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหางดง จังหวัดเชียงใหม่ อย่างเร่งด่วน หลังจากที่หมดสติและมีอาการชักเกร็งในบ้านพักส่วนตัว ที่บ้านแพะขวาง ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งระหว่างที่รถกู้ชีพรับตัวส่งโรงพยาบาลหางดงนั้น โอ วรุฒ มีภาวะหยุดหายใจ ทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการปั๊มหัวใจ จนกลับมาหายใจได้ปกติ ซึ่งเมื่อถึงโรงพยาบาลหางดง ได้ถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินในทันที และมีภาวะหยุดหายใจอีกครั้ง คณะแพทย์และพยาบาลที่ทำการรักษาต้องทำ CPR จนร่างกายตอบสนอง แต่ยังคงหมดสติ 



ล่าสุดในวันนี้ อดีตพระเอกชื่อดัง โอ วรุฒ ยังนอนไม่รู้สึกตัวอยู่ในห้องไอซียู หอป่วยหนักอายุรกรรม 2 ภายใน รพ. พร้อมกับติดป้ายห้ามเยี่ยม โดยทางคณะแพทย์ยืนยันจะช่วยชีวิตอดีตพระเอกอย่างสุดความสามารถ แต่ขณะนี้ยังต้องเฝ้าดูอาการต่อไป





ชีวิตครอบครัว เคยสมรสกับ เจษฎาวัลย์ จันทร์แตง หรือ เก๋ ซึ่งพบรักกันเมื่อครั้งที่กำลังป่วย และมีอายุห่างกันถึง 17 ปี และไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน โดยมีบุตรชายคือ อาณาจักร วรธรรม (แอร์บัส) ปัจจุบันวรุฒและนางสาวเจษฎาวัลย์ได้แยกทางกันอยู่แล้ว และโอ วรุฒได้ออกมาเปิดเผยว่าตนเคยมีบุตรชายคนโตที่เกิดจากภรรยาคนแรกอีกหนึ่งคนอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ชื่อ "เอ้ก"



หลังจากงานแสดงเริ่มน้อยลง เนื่องจากติดสุราเรื้อรัง และได้รับการบำบัดรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้โอ วรุฒต้องอำลาวงการบันเทิงถาวร โดยเมื่อวันจันทร์ ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 ปัจจุบัน โอ วรุฒเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการลงทุนทำอาชีพเสริม ทำธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม ชื่อ "บ้านวรุฒ" เพื่อบริการลูกค้าด้วยตนเอง ซึ่งส่วนใหญ่เป็น แฟนคลับ คนสนิท และ เพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียง ที่แวะเวียนมาให้กำลังใจการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ในวัย 47 ปี ด้วยการเปิดร้านภายในบริเวณบ้านพักที่บ้านเลขที่ 100 ทางเข้าแกรนด์แคนยอนหางดง ถนนคันคลองชลประทาน สายหางดง ถึง สันป่าตอง ซอยตวงตองแคนยอนวิว ตำบลน้ำแพร่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ หลังเลิกดื่มเหล้าอย่างเด็ดขาดมาครึ่งปี เนื่องจากมือจะสั่น อันเกิดจากโรคพิษสุราเรื้อรัง จากการติดเหล้านานกว่า 30 ปี