×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

“หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” พาทัวร์วัดหลวงใจกลางเมือง อิ่มอร่อยร้านเก่าแก่ย่านเยาวราช

“หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” พาทัวร์วัดหลวงใจกลางเมือง อิ่มอร่อยร้านเก่าแก่ย่านเยาวราช
2024-04-30 09:35:34

“หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” พาทัวร์วัดหลวงใจกลางเมือง อิ่มอร่อยร้านเก่าแก่ย่านเยาวราช เสาร์ 4 พฤษภาคมนี้



“หนุ่ม-แท่ง” พาเยือนวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร พร้อมพูดคุยถึง วัตถุมงคลของ “คุณแม่บุญเรือน” ที่หลายคนให้ความสนใจ ในรายการ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” เสาร์ที่ 4 พฤษภาคมนี้






สัปดาห์นี้ หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง 2 พิธีกร แห่งรายการ หนุ่มแท่ง อารามทัวร์ พาผู้ชมมาเที่ยว วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ซึ่งเป็นวัดหลวงใจกลางเมือง ที่สร้างมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา นอกจากประวัติความเป็นมายาวนานแล้ว ยังมีอุบาสิกาที่โด่งดังท่านเคยมาเรียนวิปัสสนาที่นี่อีกด้วย





เมื่อ หนุ่ม-แท่ง มาถึง ตรงไปที่ ตึกมงคลวิทยา(กุฏิเจ้าอาวาส) เข้ากราบ พระเทพวชิโรดม(เจ้าอาวาส) พร้อมพูดคุยประวัติวัดสัมพันธวงศาราม จากนั้นเดินชมความสวยงามของอุโบสถ บอกเล่าเรื่องราวของอุโบสถหลังนี้ ไปต่อกันที่ พิพิธภัณฑ์ (ตึกพุ่มเทียนประสิทธิ์) และ พิพิธภัณฑ์คุณแม่บุญเรือน ที่ได้ประดิษฐานรูปหล่อของคุณแม่ให้ประชาชนได้มากราบไหว้ รวมถึงเก็บรวบรวมข้าวของเครื่องใช้และวัตถุมงคลของท่านมาจัดแสดงเอาไว้



และมาถึงที่วัดแห่งนี้ เรื่องวัตถุมงคลที่หลายคนให้ความสนใจนั่นก็คือ เครื่องรางของคุณแม่บุญเรือน ซึ่ง คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นอุบาสิกาผู้ที่ทำวัตถุมงคลที่ปัจจุบันราคาสูงมาก ๆ อีกท่านหนึ่ง พุทธคุณมีทั้งเมตตาค้าขาย รักษาโรคภัยไข้เจ็บ ทำให้นักสะสมต่างแสวงหาอยากได้มาครอบครอง ทั้งพระพุทโธพิมพ์ใหญ่ และ พระพุทโธน้อย



แล้วไปหาของอร่อยกินรอบวัดที่ ร้านหลงเหมิน จ๊อคาเฟ่ คาเฟ่สไตล์จีนวินเทจ ย่านเยาวราช ที่ตัวร้านสร้างมาจากบ้านเก่าแก่ อายุกว่า 100 ปี และยังมีเมนูอาหาร ที่เด็ดไม่เหมือนใคร ก็คือ ฮ่อยจ๊อปูสูตรบ้านบึง ที่มีตำนานความอร่อยกว่า 65 ปี รสชาติจะอร่อยสมคำร่ำลือหรือไม่ ติดตามได้ในรายการ





โดยทั้ง หนุ่ม-แท่ง เผยการได้มาเยือน วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ในครั้งนี้ว่า

“เป็นอีกวัดหนึ่งที่ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่มีความสวยงาม และทางวัดได้เก็บรวบรวมของเก่าแก่คู่วัดไว้มากมาย แล้วยังได้มากราบรูปหล่อคุณแม่บุญเรือน อุบาสิกาผู้โด่งดังแห่งยุคอีกด้วย อยู่ใกล้เยาวราชแค่นิดเดียวเอง มาเที่ยวชมวัดสวย ๆ กันเยอะ ๆ นะครับ”



ไปเที่ยว วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร พร้อมกับ หนุ่ม-แท่ง ในรายการ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.00 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 ดูย้อนหลังได้ที่ BUGABOO.TV และ YouTube : Ch7HD และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวรายการต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG,X, YouTube) และ Ch7HD Entertainment (Facebook, IG) และเว็บไซต์ www.ch7.com