×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

"บอล วิทวัส" สอบ Leben in Deutschland คะแนนเริ่ด จ่อขอสัญชาติเยอรมันเร็วๆ นี้

"บอล วิทวัส" สอบ Leben in Deutschland คะแนนเริ่ด จ่อขอสัญชาติเยอรมันเร็วๆ นี้
2024-04-29 11:40:39

โอ้โห !! เก่งจังมาก "บอล วิทวัส" สอบ Leben in Deutschland หรือ Einbürgerung Test. คะแนนเริ่ด จ่อขอสัญชาติเยอรมันเร็วๆ นี้ 



หลังจากพาครอบครัวย้ายถิ่นพำนักจากไทยไปอาศัยอยู่ ณ เยอรมนี ล่าสุด "บอล วิทวัส" ก็ได้เตรียมขอสัญชาติเยอรมัน โดยผ่าน B1 เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะสอบ Leben in Deutschland แบบผ่านฉลุย คะแนนเกือบเต็มอีกด้วย 






โดยก่อนหน้านี้ บอล วิทวัส ได้เผยว่าสอบ B1 ผ่านแล้ว เป็น 1 ใน 5 คน ที่ผ่านจากทั้งห้อง พร้อมไปต่อ B2 กระทั่งล่าสุด (23 เมษายน 2567) หนุ่มบอล จะออกมาอัปเดตว่า "สอบ Leben in Deutschland ผ่านแล้วว ผิดไปคะแนนเดียวเอง จากนี้มุ่งสู่สถานีต่อไป ขอสัญชาติจ้า #บอลวิทวัส





ซึ่งเรื่องราวดีๆ แบบนี้ย่อมมีหลายคนอยากร่วมแสดงความยินดีด้วย โดยได้แห่กันเข้าไปคอมเมนต์ดีใจกับ "บอล" กันรัวๆ เก่งกาจราวกับเจ้าของภาษาเลยทีเดียว 

ทั้งนี้ การสอบ Leben in Deutschland หรือ Einbürgerung Test (ข้อสอบเดียวกัน แค่ชื่อต่าง) ซึ่งเป็นข้อสอบเกี่ยวกับการเมือง ประวัติศาสตร์ หน้าที่ และสิทธิต่างๆ ที่พลเมืองประเทศเยอรมนีต้องรู้ โดยเราสามารถสมัครสอบได้ที่ VHS ในจังหวัดของเรานั่นเอง ค่าสอบ 25 ยูโร

โดยข้อสอบนี้มีทั้งหมด 300 ข้อที่เราต้องอ่านและจำ แต่ในวันสอบนั้น ข้อสอบจะสุ่มมาออกเพียง 33 ข้อ โดยเป็นข้อสอบโดยรวม 30 ข้อ และเนื้อหาเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับรัฐที่เราอยู่ที่แตกต่างกันไปอีก 3 ข้อ มีเวลาให้ทำภายใน 1 ชั่วโมง และเงื่อนไขคะแนนที่ผ่านคือครึ่งเดียวหรือ 17 คะแนนเท่านั้นเอง 



ขอบคุณข้อมูลจาก หางานทำในเยอรมันนี สำหรับคนไทยในเยอรมันนี