×ข่าวรายการผังรายการรายการสด ร่วมงานกับเราติดต่อเรา

"ธนกร"ซัด "พิธา" ไม่ปรามแฟนคลับเคลื่อนไหว

"ธนกร"ซัด "พิธา" ไม่ปรามแฟนคลับเคลื่อนไหว
2023-07-31 10:57:58

"ธนกร" เผย รทสช.เตรียมทำบุญครบรอบ 1 ปี 3 ส.ค.นี้ พร้อมหารือโหวตนายกฯ ซัด "พิธา" ไม่ปรามแฟนคลับเคลื่อนไหว  มองแค่พรรคของตัวเอง มากกว่าประโยชน์ของประเทศชาติ

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส.ส. บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 ส.ค. เวลา 16.00น. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำพรรคได้นัดหมาย ส.ส.ของพรรค ประชุมเพื่อกำหนดทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะประชุมรัฐสภากันในวันที่ 4 ส.ค. ให้ไปในแนวทางเดียวกัน จากนั้นวันที่ 3 ส.ค. เตรียมจัดพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปี ของการก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยจะเริ่มพิธีในเวลา 10.00 น. มีพิธีทางศาสนาอิสลาม 10.30น.เป็นพิธีทางพุทธศาสนา ถวายภัตตาหารเพล พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายพิธาและพรรคก้าวไกลยังคงเดินสายพบประชาชนต่างจังหวัดและมีการระดมมวลชนจัดชุมนุมเพื่อกดดันพรรคการเมืองที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลต่อเนื่องนั้น นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่านายพิธาและพรรคก้าวไกลควรใช้เวลานี้ ตรวจสอบข้อกฎหมายและหาทางช่วย ส.ส.ที่จะถูกดำเนินคดี มากกว่าใช้เวลาไปเดินสายพบมวลชน สะท้อนให้เห็นว่านายพิธาไม่ได้ห้ามปรามแต่กลับเห็นด้วยในการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของแฟนคลับกลุ่มผู้สนับสนุน ยังเห็นแกนนำของพรรคก้าวไกลเอง ยังออกมาแสดงความเห็นกดดันไปยังพรรค ที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลทั้งที่พรรคก้าวไกล ประกาศให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแล้ว

“ทุกพรรคการเมือง เขายังคงเดินหน้าตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ในระบบรัฐสภากันทั้งนั้น แต่อาจไม่ได้ถูกใจพรรคก้าวไกล หลังจากดูทิศทางการเมืองแล้ว กลัวตัวเองจะถูกผลักไปเป็นฝ่ายค้านใช่หรือไม่ จึงออกมาขู่ต่างๆนานา รวมถึงใช้มวลชนมากดดันซึ่งเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม แบบนี้ เป็นการมองแค่พรรคของตัวเอง มากกว่าที่จะมองประโยชน์ของประเทศชาติ เพราะการจัดการชุมนมกระทบต่อภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศ จึงอยากให้พรรคก้าวไกลคิดให้ดี” นายธนกร ระบุ