"เสก" เฮ! ศาลให้ประกันตัว รอดนอนคุก

2018-01-03 15:45:46

"เสก" เฮ! ศาลให้ประกันตัว รอดนอนคุก

Advertisement

"เสก โลโซ" เฮลั่น หลังศาลอนุญาตให้ประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์ 1.5 แสนพร้อมเงื่อนไขห้ามออกนอกราชอาณาจักร เตรียมซื้อที่ดินสร้างบ้านข้างวัด “เขาขุนพนม อ.พรหมคีรี  ยังยืนยัน "ผมไม่ได้เสพยา ผลตรวจปัสสาวะมาจากยานอนหลับ" ฝากเตือนเด็กและเยาวชนอย่าเอาพฤติกรรมที่ไม่ดีของตนเองเป็นเยี่ยงอย่าง


เมื่อวันที่ 3 ม.ค.ที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว “เสก โลโซ” ผู้ต้องหาในคดีมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนฯโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ไปยื่นคำร้องผลัดฟ้องฝากขังนัดแรก 12 วันโดยตำรวจได้เปลี่ยนใจจากที่บอกว่าจะไม่มีการยื่นคัดค้านการประกันตัว แต่กลับยื่นคัดค้านการประกันตัว ในขณะที่ทนายความและ “อีฟ แม็กซิม “แฟนใหม่ของ "เสก" ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 1.5 แสนบาทขอประกันตัว


ต่อมาเวลา 13.00 น. ศาลได้พิจารณาอนุญาตให้ประกันตัว "เสก โลโซ" ในวงเงินประกัน 1.5 แสนบาท และให้ประกันนายทวีวัฒน์ หรือ "ไข่ พหุพฤกษ์" ที่รับฝากปืนของเสกที่ใช้ก่อเหตุยิงขึ้นฟ้า โดยใช้หลักทรัพย์ 50,000 บาท โดยมีเงื่อนไขว่าห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร หลังจากนั้น ร.ต.ท.พงศ์พีระ ยอดระบำ ตำรวจ หน.ชุด รปภ.ศาล จ.นครศรีธรรมราช ได้นำตัว "เสก" ออกมาส่งที่ห้องฝ่ายธุรการ เพื่อดำเนินการเรื่องเอกสารตามขั้นตอนของกฎหมายอยู่ประมาณ 15 นาที ท่ามกลางการเข้าไปห้อมล้อมของเจ้าหน้าที่ศาลรวมทั้งแฟนคลับของ "เสก" ที่เดินทางมาให้กำลังใจกว่า 30 คน


หลังได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ "เสก" และอีฟ แม็กซิม ได้เดินออกจากศาลและทันทีที่พ้นประตูด้านหน้าศาล กองทัพสื่อมวลชนก็เข้าไปรุมสัมภาษณ์ "เสก" ในขณะที่ "เสก" ก็มีหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส และทักทายสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง ก่อนจะเรียกหานายทวีวัฒน์ หรือไข่ ผู้ต้องหาอีกคนที่ได้รับการประกันตัวพร้อมกัน จากนั้นจึงให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจ ที่ศาลเมตตาให้ประกันตัว โดยเรื่องที่ตนกระทำลงไปมีทั้งผลดีและผลเสีย ในส่วนของผลเสียคือเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีนั้นอยากจะขอฝากไปยังน้อง ๆ ลูกหลานว่าอย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่าง และเป็นโอกาสดีที่ตนจะได้กลับไปทบทวนการกระทำที่ไม่ดีต่าง ๆ เพื่อปรับปรุงตัวเองไม่ให้เกิดเรื่องในลักษณะดังกล่าวขึ้นมาอีก 




นอกจากนี้ผลดีอีกประการหนึ่งคือ ได้มีโอกาสประชาสัมพันธ์วัดเขาขุนพนม ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหากษัตริย์ผู้กู้ชาติบ้านเมือง ที่ตนเคารพรัก และนับถือสุดชีวิต ซึ่งพระองค์ได้มาประทับอยู่จนสวรรคต ณ สถานที่ดังกล่าว หลังจากนี้ผมจะมาหาซื้อที่ดินเพื่อสร้างบ้านใกล้กับวัดเขาขุนพนม ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช และจะกลับมาเล่นคอนเสิร์ตเพื่อตำรวจ สภ.พรหมคีรี  ตำรวจนครศรีธรรมราช และตำรวจ สน.คันนายาว ต่อไป และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ว่าจะเป็น พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และตำรวจทุกคนทุกพื้นที่ที่ให้ความสะดวกในเรื่องที่ถูกดำเนินคดี หลังจากนี้ตนจะตระเวนทำบุญตามวัดต่าง ๆ แต่จริง ๆ แล้วที่มาวัดเขาขุนพนม อ.พรหมคีรี ก็มาทำบุญนะ ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าตนจะบวชล้างซวยนั้นคงไม่มีการบวชตามที่เป็นข่าว


สำหรับเรื่องผลการตรวจของแพทย์ที่ระบุผลการตรวจปัสสาวะพบสารแอมเฟตามีนที่เป็นส่วนผสมของยาเสพติดประเภทยาบ้า ยาไอซ์ และสารเอ็มดีเอ็มเออยู่ในกลุ่มยาอีนั้นตนไม่เป็นห่วงเพราะตนยืนยันว่าไม่ได้เสพยาเสพติด แต่ตนกินยานอนหลับเท่านั้น หลังจากนั้น "เสก" จึงขอตัวขึ้นรถตู้สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดง บ 5999 กรุงเทพมหานคร ขับออกไปคาดว่าจะเดินทางไปแวะไหว้พระบรมธาตุเจดีย์ และเดินทางไปบ้านนายทวีวัฒน์ หรือ"ไข่ พหุพฤกษ์" ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพในเย็นวันเดียวกันนี้ต่อไป.