ทำความรู้จักกับ"จอห์น เลเจนด์"ชายผู้ไม่ได้มีดีแค่ร้องเพลง

2018-01-01 17:40:25

ทำความรู้จักกับ"จอห์น เลเจนด์"ชายผู้ไม่ได้มีดีแค่ร้องเพลง

Advertisement

อีกไม่กี่วันนี้คนไทยจะได้ชมคอนเสิร์ตของศิลปินดังระดับโลกอย่าง John Legend ในวันศุกร์ที่ 23 มี.ค. 2561 ที่ไบเทค บางนา (ฮอลล์ 106)  วันนี้ทีมข่าว นิว 18 จึงอยากพาคุณๆ ทุกท่านให้มาทำความรู้จักกับ จอห์น โรเจอร์ สตีเฟนส์ หรือ จอห์น เลเจนด์  กันให้มากขึ้นกว่าเดิมจะดีกว่า ...



จอห์น โรเจอร์ สตีเฟนส์ หรือ จอห์น เลเจนด์ ออกอัลบั้มเป็นศิลปินเดี่ยวครั้งแรกกับอัลบั้ม Get Lifted ในปี ค.ศ. 2004 จนได้รับรางวัลแกรมมี่ สาขาอาร์แอนด์บียอดเยี่ยม แล้วเขาก็คว้ารางวัลแกรมมี่สาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมอีกด้วย






นอกจากความสามารถในการร้องและเล่นเปียโนแล้ว เขาผู้นี้ยังมีความสามารถในการแต่งเพลงอีกด้วย แถมยังเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่มาแล้ว จนสามารถคว้ารางวัลแกรมมี่มาแล้วกว่า 10 ตัว และได้เป็นนักแสดงร่วมในภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง LA LA LAND และเป็นผู้แต่งเพลง Start a fire ในภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย อีกทั้งยังเคยร่วมงานกับศิลปินระดับโลก อาทิ คานเย เวสต์, เจย์-ซี, อลิเชีย คีส์ มาแล้ว เห็นประวัติที่ไม่ธรรมดาของนักร้องหนุ่มอนาคตไกลคนนี้แล้วต้องร้องว้าว...กันเลยทีเดียว แถมเขายังมาปิดท้ายเอเชียทัวร์ครั้งนี้ที่ประเทศไทย เราแอบทราบมาว่าจอห์นจะพาแฟนสาว คริสซี ทีเกน นางแบบลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์มาเที่ยวเมืองไทยด้วย





เพลงดังของจอห์น อย่าง ALL OF ME จากอัลบั้ม love in the future ในปี 2013 ที่จอห์นแต่งให้กับคริสซี ภรรยาสุดสวยลูกครึ่งไทย ซึ่งเป็นคู่หมั้นในขณะนั่น ก่อนจะแต่งงานกันและมีลูกสาวหนึ่งคนชื่อ จันทร์เจ้า เจ้าเพลงนี้เองติดอันดับ 2 นานถึง 6 สัปดาห์ แถมยังทำลายสถิติเพลงดังอย่าง happy ของศิลปินดังอย่าง ฟาเรลล์ วิลเลียส์ ที่ฮิตถล่มทลายขนาดที่ครองอันดับ 1 นาน 10 สัปดาห์ลงได้อย่างราบคาบ และขึ้นอันดับ 1 แทนไปอีก 3 สัปดาห์ แถมยังไปคว้าอันดับ 2 ในอังกฤษ และยังเป็นเพลงที่ขายดีที่สุดอันดับ 3 ของปีนั้น ยอด 12.3 ล้าน บอกเลยว่าห้ามพลาดกับคอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินระดับโลกคนนี้