สงกรานต์ข้าวสารวันที่2 จนท.ตรวจเข้ม เตือนระวังภัยมิจฉาชีพ

2017-04-14 12:30:30

สงกรานต์ข้าวสารวันที่2 จนท.ตรวจเข้ม เตือนระวังภัยมิจฉาชีพ

Advertisement

แม้จะเป็นวันสุดท้ายของการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร แต่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติยังคงทยอยเดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์อย่างคึกคัก



วันสุดท้ายของการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารในปีนี้ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยเดินทางมาร่วมเล่นน้ำอย่างต่อเนื่อง แม้ในปีนี้ทางถนนข้าวสารจะจัดให้เล่นน้ำเพียงแค่สองวัน โดยเปิดให้เล่นตั้งแต่เวลา 14.00-20.00น. และงดจัดเวทีกลาง งดการเปิดเสียงเพลง แต่ก็ไม่ได้ทำให้จำนวนของนักท่องเที่ยวลดลงแต่อย่างใด โดยเมื่อวานมีผู้ที่เข้ามาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถนนข้าวสารแห่งนี้หลายหมื่นคน โดยเจ้าหน้าที่สามารถระบายคนออกได้ทั้งหมดในเวลาประมาณ24.00น.

ส่วนมาตรการตรวจความพร้อมในการดูแลความปลอดภัย บริเวณโดยรอบพื้นที่ ในการเล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้ายที่ถนนข้าวสาร ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้กำหนดให้รอบถนนข้าวสาร เป็นพื้นที่ safety zone ซึ่งมีการตั้งจุดคัดกรองโดยรอบ 5 จุด คือ ซอยรามบุตรี ,วงเวียน 13 ห้าง ,บางลำพู ,แยกคอกวัว และ บริเวณโค้งหยดน้ำ พร้อมยังได้ตรวจค้นอย่างละเอียดกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในพื้นที่ เพื่อป้องกันการนำอาวุธ หรือสิ่งของมีคมเข้ามาในพื้นที่


ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา ทางสถานีตำรวจสน.ชนะสงคราม ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ทรัพย์สินสูญหาย อาทิ โทรศัพท์มือถือ ,กระเป๋าสตางค์ ,พาสปอร์ต  และที่พบมากที่สุดคือการโดนกรีดสายซองกันน้ำทำให้มีผู้เสียหายถึง 11 ราย  และจับผู้ที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยไม่มีใบอนุญาตได้จำนวน 2 ราย
ขณะที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร ต่างรู้สึกเสียดายที่วันนี้จะได้เล่นน้ำวันสุดท้าย เพราะที่ถนนข้าวสารแห่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ในกรุงเทพมหานครที่เล่นน้ำสนุกและเป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากที่อื่น
ด้านการจราจรโดยรอบถนนข้าวสารช่วงเวลาประมาณ 12.00น. เริ่มมีการปิดเส้นทางเดินรถในบางจุดแล้ว และจะปิดถนนบริเวณโดยรอบทั้งหมดในเวลา 14.00 น.  ซึ่งการเดินทางมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์วันสุดท้ายที่ถนนข้าวสารแนะใช้บริการรถสาธารณะจะสะดวกที่สุด
ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังฝากเตือนประชาชนที่ห้อยซองกันน้ำ  ว่าให้นำไปสอดไว้ข้างในเสื้อหรือนำมาไว้ด้านหน้าตลอด เพื่อป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพ ที่จะตัดสายและโจรกรรมทรัพย์สินมีค่า