นครสวรรค์-หาดใหญ่ คว้าแชมป์ “อวด-ดี อาชีวะ 3”

2017-12-21 14:35:53

นครสวรรค์-หาดใหญ่ คว้าแชมป์ “อวด-ดี อาชีวะ 3”

Advertisement

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ร่วมกับ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด จัดทำโครงการ “อวด-ดี อาชีวะ 3” เพื่อให้ชาวอาชีวศึกษาได้เห็นคุณค่าของตนเองและสังคม ใช้ฝีมือและมันสมองโชว์ผลงานอวดฝีมือ อวดนวัตกรรม อวดผลงาน อวดคุณงามความดี ร่วมประกวดภาพยนตร์และสารคดีสั้นเพื่อชิงทุนการศึกษา



โดยในครั้งนี้ มีบุคลากรและชาวอาชีวศึกษาเข้าร่วมโครงการทั้งภาครัฐบาลและเอกชนจำนวนมาก กระทั่งล่าสุดได้คัดเลือก 25 ทีมสุดเจ๋ง ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในโครงการ “อวด-ดี อาชีวะ 3” ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ คนช่างสร้างชาติ, สุดยอดฝีมือ, สุดยอดนวัตกรรม, อาชีวะเปลี่ยนชีวิต และจิตอาสาอาชีวะ ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้คือ เรื่องดีๆ ของชาวอาชีวศึกษาทั้งสิ้น


งานประกาศผลรางวัล โครงการ “อวด-ดี อาชีวะ 3” ได้จัดขึ้น ณ Crystal Design Center (CDC) ห้อง Crystal Grand Ballroom เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมี ดร.บุญส่ง จำปาโพธิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ให้เกียรติเป็นประธานในการจัดงานพร้อมมอบรางวัล


โครงการ อวด-ดี อาชีวะ 3 แบ่งการประกวดออกเป็น สาขาภาพยนตร์และสารคดี เพื่อชิงทุนการศึกษา รวมกว่า 450,000 บาท โดยผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศสาขาภาพยนตร์ ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ กับเรื่องราวของการคิดค้นเครื่องมือแพทย์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในท้องถิ่น “REPAIR”




ส่วนรางวัลชนะเลิศสาขาสารคดี คนเก่งผู้คว้ารางวัลได้แก่ น้องๆ จากทีมวิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์ จากผลงาน “ชอผะ แห่งเลอผาโด้” เรื่องราวของเด็กกะเหรี่ยงที่หนีพ่อแม่ออกมาเรียนหนังสือ รับจ้างทำงานทุกอย่างจนสามารถส่งเงินไปให้พ่อแม่เลี้ยงดูครอบครัวได้


นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านเนื้อหาอีก 5 รางวัล ประกอบด้วย 1.คนช่างสร้างชาติ ได้แก่ TEACHER ITTI วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงราย 2. สุดยอดนวัตกรรม ไม่มีผลงานได้รับรางวัล เสริมด้วยรางวัลพิเศษสื่อส่งเสริมผลงานนวัตกรรมอาชีวะ ได้แก่ ปีน The Spider วิทยาลัยการอาชีพศรีบุญเรือง และเชอรี่ผง จากวิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์ 3. สุดยอดฝีมือ ได้แก่ Harbin hero วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี 4.อาชีวะเปลี่ยนชีวิต ได้แก่ ชอผะ แห่งเลอผาโด้ จากวิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์ 5. จิตอาสาอาชีวะ ได้แก่ ผ้าห่อความดี...ปามมี่จิตอาสา โดยวิทยาลัยอาชีวศึกษาเลย


รางวัลยอดเยี่ยมสาขาต่างๆ ด้าน Production ประกอบด้วย 1. บทสารคดียอดเยี่ยม ได้แก่ Harbin hero วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี 2. บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ คำตอบ...อยู่ที่เรา วิทยาลัยอาชีวศึกษาปัตตานี 3.ถ่ายภาพยอดเยี่ยม ได้แก่ วุฒิชัย ฅนไต่ฝัน DREAM CATCHER วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ 4. ลำดับภาพยอดเยี่ยม ได้แก่ แสงสว่าง วิทยาลัยบริหารธุรกิจและการท่องเที่ยวกรุงเทพ 5.พิธีกรยอดเยี่ยม ได้แก่ ฅ.คนนำทาง วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี 6. นักแสดงนำยอดเยี่ยม ได้แก่ คำตอบ...อยู่ที่เรา วิทยาลัยอาชีวศึกษาปัตตานี

ปิดท้ายด้วยรางวัลขวัญใจชาวอาชีวศึกษา หรือ Popular Vote ได้แก่ จิตวิญญาณแห่งนามธรรม วิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์ โดยทุกรางวัลจะได้รับโล่รางวัล ประกาศนียบัตร และทุนการศึกษา




“อวด-ดี อาชีวะ 3” ได้ “สร้างทักษะพิเศษ” และ “เสริมอาวุธ” ทางปัญญาอย่างทรงประสิทธิภาพและครบวงจรให้ชาวอาชีวศึกษามีทักษะในการสื่อสารเป็นความรู้ติดตัว เพื่อประโยชน์ในการประกอบอาชีพในภายภาคหน้า และยังเป็น “นักสื่อสาร” “นักประชาสัมพันธ์” ชั้นเยี่ยม เพื่อเป็นกลไกอันแข็งแกร่งที่จะช่วยสร้างค่านิยมอาชีวศึกษาอย่างยั่งยืนนั่นเอง