ของ 8 อย่างที่จะทำให้แคมปิ้งสนุกขึ้นอีก

2017-12-21 11:46:38

ของ 8 อย่างที่จะทำให้แคมปิ้งสนุกขึ้นอีก

Advertisement

ใกล้ถึงวันหยุดยาวเข้ามาทุกที...

หลายคนคงวางแผนไปเที่ยวไกลๆ กันแล้ว ในขณะที่หาดทรายขาว น้ำทะเลสวยเป็นเป้าหมายของคนจำนวนมาก อีกไม่น้อยคงเลือกขึ้นเขา เข้าป่า จัดแคมปิ้งท่ามกลางความร่มรื่นของธรรมชาติ

และหากปลายทางของคุณคือ แคมปิ้งดีๆ ใจกลางป่าเขา ของ 8 อย่างต่อไปนี้คือสิ่งที่จะทำให้การแคมปิ้งของคุณสนุกขึ้นอีกแน่นอน



1. กล่องนิรภัยกระดาษชำระ

หนึ่งในสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการเดินทางไกลก็คือ ผ้าหรือกระดาษสำหรับทำความสะอาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกระดาษชำระ ที่สามารถพกพาได้ทั้งแบบม้วน กล่องกระดาษ ห่อพลาสติก ไปจนถึงฉีกเป็นแผ่นเก็บไว้ในกระเป๋าถือ แต่ด้วยความบอบบางของแผ่นกระดาษ นิดหน่อยก็ลุ่ย น้ำหกนิดเดียวก็ยุ่ย มาเสริมความแกร่งให้บรรจุภัณฑ์ของกระดาษชำระด้วยกล่องนิรภัยอย่างในภาพ ทีนี้จะลุยป่าลุยน้ำแค่ไหนก็มั่นใจได้ว่ามีกระดาษชำระใช้ตลอดรอดฝั่งแน่นอน


2. โคมไฟแกลลอน



มีหลากหลายวิธีการเพิ่มความสว่างให้กับการแคมป์ไฟยามค่ำคืน ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟแคมปิ้งเต็มรูปแบบ หรือการจุดฟืนผิงไฟกัน แต่ถ้าไม่มีงบพอซื้อโคมไฟแคมปิ้ง หรือไม่ถนัดเรื่องฟืนไฟ หรือสถานที่ไม่อำนวย คุณสามารถนำอุปกรณ์ที่มีติดรถมาใช้ประโยชน์ได้ นั่นคือ นำแกลลอนสีขาวมามัดเข้ากับไฟฉายรูปแบบตามต้องการ แล้วก็เปิดไฟฉายส่องผ่านแกลลอน เท่านี้ก็ได้โคมไฟเก๋ๆ ที่สร้างบรรยากาศโรแมนติกให้คุณได้แล้ว


3. ลำโพงชั่วคราว
เพราะดนตรีเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไปไม่ได้ (ในเงื่อนไขว่า สถานที่อนุญาติ และไม่ดังจนรบกวนนักท่องเที่ยวผู้อื่น) แต่จะให้พกแอมป์ หรือลำโพงจริงจังก็ดูจะไม่เหมาะกับสถานที่ไปซักหน่อย แถมยังเปลืองพื้นที่เก็บอีกต่างหาก ว่าแล้วก็หันไปใช้ของที่มีอยู่โดยพลัน นั่นคือ โทรศัพท์มือถือหรือไอพอดหรือเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา เปิดเพลย์ลิสต์ตามต้องการ วางลงในแก้วพลาสติก แล้วก็เพลิดเพลินกับบทเพลงที่คุณชอบได้เลย


4. สบู่ใช้ครั้งเดียวพอ



ในขณะที่หลายคนเลือกใช้สบู่เหลวในการชำระร่างกาย แต่ความที่ขวดสบู่เหลวอาจมีขนาดใหญ่เกะกะกระเป๋า ขณะเดียวกันก็อาจประสบปัญหาน้ำสบู่หกเลอะเทอะเปรอะเปื้อนได้ สบู่ก้อนจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แต่ก็อาจมีปัญหาเกิดขึ้นได้ หากระหว่างกำลังทำเวลาอาบให้ไวด้วยอากาศอันแสนเหน็บหนาวกลางป่า สบู่ก้อนจิ๋วเกิดลื่นตกพื้นในห้องน้ำที่ไฟไม่สว่างเท่าที่ควร ส่งผลให้ต้องก้มๆ เงยๆ หาสบู่ให้วุ่นวาย เพื่อป้องกันปัญหานั้นขอแนะให้ปอกสบู่ออกเป็นแผ่นบางๆ สำหรับใช้ครั้งเดียว แล้วพกเข้าห้องน้ำทีละชิ้น ทีนี้ถูสบู่เสร็จจะตกจะหายก็ไม่ต้องเสียดายอีกต่อไป


5.กล่องไม้ขีดกันชื้น
หลายคนอาจถนัดจุดไฟโดยใช้ไม้ขีดมากกว่าไฟแช็ค แต่ไม่มีอะไรไร้ประโยชน์ไปกว่าไม้ขีดเปียกน้ำอีกแล้ว ขณะที่กล่องไม้ขีดก็มักไม่ค่อยปลอดภัยหรือกันน้ำนัก ดังนั้นเมื่อซื้อไม้ขีดไฟมาแล้ว ก็อย่าลืมหาซื้อกล่องใส่สวยๆ ที่เก็บได้มิดชิดและกันความชื้นได้ดี เพื่อให้มั่นใจว่าทุกครั้งที่เปิดกล่อง ไม้ขีดข้างในจะพร้อมให้ไฟกับคุณได้ทุกเมื่อ




6.ห้องน้ำแบบพกพา
ข้อนี้อาจหาซื้อยากหน่อย แต่ถ้ามีไว้รับรองว่าคนที่ไม่ชินหรือถนัดกับห้องน้ำแบบส้วมซึมนั้นมีชีวิตการขับถ่ายที่สบายขึ้นไปเยอะ!


7. พวงกุญแจไม้ก๊อก
เคยไหมที่ระหว่างล่องแก่ง หรือพายแพอย่างสนุกสนานแล้วต้องลงเอยว่าทำกุญแจหาย ปัญหานี้จะหมดไปถ้าคุณเปลี่ยนพวงกุญแจมาเป็นไม้ก๊อกที่มีคุณสมบัติลอยน้ำ ด้วยเหตุนั้นต่อให้ทำตกน้ำ แต่กุญแจของคุณก็จะไม่จมดิ่งลงสู่ใต้น้ำให้ต้องพรากจากกันไปตลอดกาล และจะลอยอยู่บนผิวน้ำให้มองหาได้ไม่ยาก...ถ้าหากคุณรู้ตัวเร็วน่ะนะ




8. ชีวิตดี๊ดี เมื่อมีเบาะรองนอน
แม้ว่าเต็นท์จะพร้อม คนจะพร้อม แต่ถ้าสถานที่กางเต็นท์นั้นมีพื้นขรุขระไม่เรียบเนียนก็อาจทำให้การพักผ่อนของคุณไม่ราบรื่นได้โดยพลัน ฉะนั้นการเตรียมเบาะรองที่มีความหนาและนุ่มมีผลอย่างมากที่จะทำให้การแคมปิ้งประสบความสำเร็จ