แฟนคลับช็อก "จงฮยอน" วง SHINee ฆ่าตัวตาย

2017-12-18 19:25:37

แฟนคลับช็อก "จงฮยอน" วง SHINee ฆ่าตัวตาย

Advertisement

แฟนคลับช็อก "จงฮยอน" วง SHINee เสียชีวิตในบ้านพัก เจ้าหน้าที่คาดรมควันฆ่าตัวตาย 


เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา สำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้ ยืนยันข่าวการเสียชีวิตของนักร้องหนุ่ม คิม จงฮยอน อายุ 27 ปี แห่งวงชายนี่ (SHINee) หลังเจ้าหน้าที่พบ จงฮยอนหมดสติอยู่ในห้องพักย่านชองดัมดง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดยืนยันว่าเจ้าตัวเสียชีวิตแล้ว


รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่พบถ่านอัด (coal briquettes) สีน้ำตาล ถูกจุดไฟภายในห้องของจงฮยอน คาดว่านักร้องหนุ่มอาจจะใช้ในการรมควันพิษฆ่าตัวตาย ซึ่งพี่สาวของจงฮยอนก็เปิดเผยว่า เจ้าตัวได้ทิ้งข้อความผ่านจดหมายเอาไว้ก่อนเสียชีวิต  ระบุว่า "ผมรู้สึกเหนื่อยมาก บอกพวกเขาทีว่าปล่อยผมไปเถอะ ที่ผ่านมาผมทำงานอย่างหนัก นี่คือคำอำลาครั้งสุดท้ายของผม"




ขณะที่อินสตาแกรมของจงฮยอน โพสต์สุดท้ายเป็นเพลง "Beside you" ของศิลปินเกาหลีวง Dear Cloud เนื้อหาบทเพลงพูดถึงความรู้สึกอยากละทิ้ง และเป็นห่วงไม่อยากให้คนที่รักต้องเจ็บปวด


ด้าน นิชคุณ หรเวชกุล นักร้องจากวง 2PM ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ระบุว่า "Rest in peace." คาดเป็นการแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ คิม จงฮยอน เพื่อนร่วมวงการ

ผู้วื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการฆ่าตัวตายด้วยวิธีรมควันคาร์บอนมอนอกไซด์ มีให้เห็นมากขึ้นในเอเชียตะวันออก โดยหอสมุดแพทย์แห่งชาติสหรัฐอเมริกา ระบุว่าเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ชาย วัยรุ่น คนโสดและผู้ที่หย่าร้าง มักจะเป็นกลุ่มที่มีการศึกษาสูง เมื่อเปรียบเทียบกับวิธีการฆ่าตัวตายแบบอื่นๆ


ทั้งนี้จงฮยอน สมาชิกวง ชายนี่ ภายใต้สังกัด เอสเอ็มเอ็นเตอร์เทนเมนท์  เปิดตัวด้วยเพลง Replay เมื่อปี ค.ศ. 2008 สำหรับในประเทศไทย ชายนี่เป็นวงบอยแบนด์เกาหลีใต้แนวหน้า ที่ได้รับความนิยมในเพลง Ring Ding Dong ซึ่งเป็นช่วงกระแสเกาหลีฟีเวอร์ในไทยอยู่ช่วงหนึ่ง