แจ๊คพอตบัตรรูดปื้ดคนจนแตก! คุณยายกาฬสินธุ์รับโชคล้าน

2017-12-18 18:10:25

แจ๊คพอตบัตรรูดปื้ดคนจนแตก! คุณยายกาฬสินธุ์รับโชคล้าน

Advertisement

คนจนได้เฮ! ฮือฮาทั่วเมืองกาฬสินธุ์ หลังกระทรวงการคลังประกาศผลผู้โชคดีจากการจับรางวัลรูดลุ้นเงินล้านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ประจำเดือน ธ.ค.2560 เป็นคุณยายวัย 66 ปี อยู่บ้านนาจารย์ ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ แจ๊คพอตรางวัลที่ 1 แตก รับ 1 ล้านบาท เปลี่ยนสถานะจากคนจนเป็นเศรษฐีคนใหม่แบบไม่ทันตั้งตัว

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายศักย์ ดาหาร คลังจังหวัดกาฬสินธุ์ว่า ได้รับการประสานจากกระทรวงการคลัง มีประชาชนผู้ใช้สิทธิบัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อยชาว ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ โชคดี ได้รับรางวัลที่ 1 มูลค่า 1 ล้านบาท จากการจับสลากรางวัลรูดลุ้นเงินล้าน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประจำวันที่ 16 ธ.ค.60 จึงติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริง พบนายเจนศักดิ์ อาญารัตน์ ปลัดเทศบาล ต.นาจารย์ ซึ่งได้รับมอบหมายจากนายสมนึก คำรัศมี นายกเทศบาล ต.นาจารย์ ประสานฝ่ายสวัสดิการสังคมประจำเทศบาลโดย น.ส.พัชรา นวลเพ็ง ผอ.กองสวัสดิการสังคมฯ น.ส.สุพัฒนาภรณ์ มงคลสินธุ์ หัวหน้าฝ่ายสังคมสงเคราะห์ และเจ้าหน้าที่เทศบาลนาจารย์ ตรวจสอบข้อมูล และติดตามหาชาวบ้านผู้โชคดีคนดังกล่าว


นายเจนศักดิ์ อาญารัตน์ ปลัดเทศบาล ต.นาจารย์กล่าวว่า หลังได้รับการติดต่อจากคลังจังหวัดกาฬสินธุ์ ว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ ชื่อนางเหน็ง คำจำรัส อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 12 หมู่ 2 ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เป็นผู้โชคดี จากการจับรางวัลรูดลุ้นเงินล้านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรผู้มีรายได้น้อย จึงได้นำเจ้าหน้าที่สำนักงานคลังจังหวัดฯ ไปแจ้งข่าวดีให้ทราบเป็นการเบื้องต้นแล้วในตอนสายของวันนี้ ขณะที่ตลอดวันที่ผ่านมา มีญาติพี่น้อง ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบล ต.นาจารย์ เดินทางไปแสดงความยินดีกับนางเหน็งตลอดวัน




นางเหน็งกล่าวด้วยความตื่นเต้น และดีใจจนทำอะไรไม่ถูกว่า ไม่คาดฝันมาก่อนว่าจะเป็นผู้โชคดีได้รับเงินรางวัลดังกล่าว ซึ่งจำนวนมากถึง 1 ล้านบาท และถึงขณะนี้ขนาดเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคลังจังหวัด และเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ มาแจ้งให้ทราบก็ยังไม่อยากเชื่อ ทั้งนี้ หากได้รับเงินรางวัลแล้ว ก็จะเปิดบัญชีฝากธนาคารไว้ และทำบุญตามสมควร ซึ่งอันดับแรกนี้ จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้น้องสาวที่เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีก่อนตามที่เคยตั้งใจไว้

นางเหน็งกล่าวว่า จากการที่ตนโชคดีแจ๊คพอตบัตรคนจนแตกได้รับรางวัลที่ 1 รับเงินล้านครั้งนี้ คงเป็นเพราะอานิสงส์จากการที่เป็นคนชอบทำบุญ ชอบช่วยเหลือสังคมและให้ทานอยู่เสมอ โดยก่อนหน้านั้นก็เลี้ยงพ่อเลี้ยงแม่ และพี่น้องรวม 9 คน จนพ่อแม่เสียชีวิตหมด จึงครองตนเป็นโสดไม่เคยแต่งงาน อาศัยอยู่บ้านหลังนี้คนเดียว ก็คอยเลี้ยงหลาน เลี้ยงเหลน เพราะกลางวันน้องๆและหลาน ก็จะออกไปทำนา ไปทำงาน ตนก็เป็นคนเลี้ยงหลาน เหลน แทนพ่อแม่เขา จึงไม่มีงานทำ นอกจากปลูกผักสวนครัวเล็กๆน้อย เก็บขายตามหมู่บ้าน พอมีรายได้วันละ 20 – 30 บาท ให้หลาน เหลน ซื้อขนมกิน ขณะที่รายได้ส่วนหนึ่งก็ได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท ก็พอเป็นค่าใช้จ่ายค่าน้ำค่าไฟพอดี



อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านที่ฐานะยากจน รายได้ต่ำ โดยตนได้รับเดือนละ 300 บาท ซึ่งได้นำไปรูดเพื่อแลกสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในการดำรงชีวิต เช่น ปลากระป๋อง น้ำปลา ผงชูรส ผงซักผ้า ซึ่งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้เป็นอย่างดี จึงอยากให้รัฐบาลจัดโครงการดีๆอย่างนี้ตลอดไป และโดยเฉพาะต้องขอขอบคุณที่บัตรคนจน ได้มอบโชคเงินล้านให้ตนในครั้งนี้ ซึ่งจะไปเปิดบัญชีฝากธนาคารไว้ แบ่งทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้น้องสาวบ้าง และทำบุญตามสมควรดังกล่าว

ด้านนายศักย์ ดาหาร คลังจังหวัดกาฬสินธุ์กล่าวว่า หลังได้รับการประสานจากกระทรวงการคลัง ว่านางเหน็ง คำจำรัส เป็นผู้โชคดี ซึ่งนับเป็นรายที่ 3 ที่ได้รับแจ๊คพอต เงินรางวัล 1 ล้านบาท ในรอบ 3 เดือนที่รัฐบาลจัดโครงการรูดลุ้นเงินล้านนี้ ซึ่งกำหนดจับรางวัลทุกวันที่ 16 ของเดือนๆละ 100,1 รางวัล สำหรับนางเหน็งฯ ผู้โชคดีชาว จ.กาฬสินธุ์รายนี้ จะมีการมอบเงินรางวัลอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า โดยไม่หักภาษีและจะยังได้รับสิทธิ์ผู้มีรายได้น้อยตลอดไป จนถึงสิ้นสุดโครงการในรอบปี หลังจากที่เริ่มมาตั้งแต่ พ.ค.60 - เม.ย.61 สำหรับประชาชนที่ใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อยากทราบผลการออกรางวัล สามารถตรวจสอบรางวัลย้อนหลังได้ที่ website : www.epayment.go.th/home/app/debit_about_project.