กู้ภัยใจดีปีนต้นมะพร้าวช่วยแมวเหมียว

2017-12-18 17:20:56

กู้ภัยใจดีปีนต้นมะพร้าวช่วยแมวเหมียว

Advertisement

กู้ภัยสุพรรณบุรีใจดีเสี่ยงชีวิตปีนต้นมะพร้าวสูงกว่า 20 เมตร ช่วยเจ้าแมวเหมียวโดนสุนัขไล่กวด แต่ช่วยไม่ได้แมวไม่ยอมให้จับ สุดท้ายประสานรถโฟล์คลิฟท์ เข้าช่วยเหลือลงมาได้อย่างปลอดภัย


เมื่อเวลา 14.20 น.วันที่ 18 ธ.ค. มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี รับแจ้งแมวติดอยู่บนต้นมะพร้าวสูงกว่า 20 เมตร ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ดอนตาล อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบ น.ส.วลัญญา วงศ์นามใหญ่ อายุ 30 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอเจ้าหน้าที่มูลนิธิ ด้วยความหวังพร้อมกับชี้ให้ดูเจ้าเหมียว ที่ติดคาอยู่บนยอดต้นมะพร้าวที่สูงลิบลิ่วกว่า 20 เมตร

นายมาโนช พจนวิชัย อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้ รีบปีนขึ้นไปช่วยทันที ขณะที่กำลังปีนขึ้นต้นมะพร้าวมีกระแสลมพัดแรง ทำให้ต้นมะพร้าวโยกไปมา แต่เจ้าหน้าที่ได้ปีนขึ้นไปจนสุดและพยายามจับเจ้าเหมียว แต่เจ้าเหมียวกลับไม่ยอมให้จับ เดินหนีไปตามก้านมะพร้าว ทำให้เจ้าหน้าที่หมดแรง ต้องลงมาเปลี่ยนมือ ให้นายมนตรี วงษ์เสงี่ยม อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกคนได้ปีนขึ้นไปช่วยอีกครั้ง แต่เจ้าเหมียวยังไม่ยอมให้จับเหมือนเดิม สุดท้าย ต้องประสาน ให้นำรถโฟล์คลิฟท์ ที่สามารถยกสูงได้ 36 เมตรพร้อมคนงานมาช่วย และสามารถจับลงมาอย่างปลอดภัยในที่สุด






น.ส.วลัญญา เจ้าของ เล่าว่า ได้เลี้ยงแมวไว้ประมาณ 20 ตัว สุนัขอีก 7 โดยปกติสุนัขชอบวิ่งไล่กัดแมวเป็นปกติ แต่ไม่ถึงขั้นบาดเจ็บและเสียชีวิต กระทั่งเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ก่อนเกิดเหตุ เจ้างอแง แมวเพศเมีย พันธุ์ไทย สีเหลือง อายุ 3 ปี ได้ถูกเจ้าดำสุนัข พันธุ์ไทยสีดำ วิ่งไล่กัด วิ่งหนีเตลิดขึ้นไปบนยอดมะพร้าวสูงกว่า 20 เมตร สุดท้ายลงมาเองไม่ได้ ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าของนานกว่า 3 วัน 3 คืน พยายามช่วยลงมาแล้ว แต่ไม่สามารถทำได้ จนต้องแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือในที่สุด