พิลึก! ไก่โต้งเมืองจันท์ออกไข่

2017-12-18 15:00:28

พิลึก! ไก่โต้งเมืองจันท์ออกไข่

Advertisement

พิลึก! แม่ค้าขายปลาเค็มเมืองจันทบุรี ถึงกับเหวอ เจ้าโต้ง ไก่อูเพศผู้ที่เลี้ยงไว้นาน 3 ปี กลายเพศเป็นตัวเมียออกไข่ได้เอง เจ้าของยินดีให้หน่วยงานราชการตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 33 / 17 หมู่ที่ 13 ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีชาวบ้านลือกันว่า เจอไก่โต้ง ตัวผู้ อายุ 3 ปี ที่เจ้าของบ้านเลี้ยงไว้  ออกไข่ได้เหมือนไก่ตัวเมีย โดยเจ้าของไก่โต้งตัวนี้ มีนางพรฤดี รสชื่น อายุ 32 ปี และนายณรงค์ สุขหมอก อายุ 49 ปี เจ้าของบ้าน จากการตรวจสอบภายนอกพบว่า เจ้าโต้งไก่อู มีลักษณะเหมือนไก่เพศผู้จริง มีลักษณะลำตัวสูงใหญ่สมส่วน มีหงอนสีแดงเข้มใหญ่ที่หัวและจะงอยใต้ปาก ภายในสุ่ม พบมีร่องรอยเจ้าโต้ง ขุดคุ้ยเป็นหลุมขนาดใหญ่ พร้อมกับกล่องกระดาษใส่ดินและเศษหญ้าวางอยู่ 1ใบ โดยภายในกล่องพบมีไข่ไก่ จำนวน 2 ฟอง มีรูปร่างผิดแปลก ไปจากไข่ไก่ที่พบเห็นทั่วไป คือ มีลักษณะกลมรี เรียวยาว คล้ายกับไข่งู แต่มีเปลือกแข็งเหมือนกับไข่ไก่ โดยทาง  นางพรฤดี และนายณรงค์ เจ้าของไก่ ยืนยันหนักแน่นว่าไข่ที่วางอยู่ในกล่อง เป็นของ เจ้าโต้งจริงๆ


จากการสอบถาม นางพรฤดี บอกว่า เลี้ยงเจ้าโต้งมา 3 ปีแล้ว  ขณะที่เจ้าโต้ง อายุ ได้ 2 ปี ได้นำไปฝากน้องสาว ช่วยเลี้ยงไว้ เนื่องจากไม่ค่อยอยู่บ้าน ต้องออกไปขายปลาเค็มตามตลาดนัด ต่อมาน้องสาว ได้โทรมาสอบถามว่า ไก่ที่ฝากเลี้ยง เป็นไก่ตัวผู้ หรือตัวเมีย เนื่องจากเห็นว่า จู่ๆมันออกไข่มา 2 ฟอง แต่ตนไม่เชื่อ


จนกระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้ไปรับ เจ้าโต้ง กลับมาเลี้ยงเอง และวันที่ 16 ธ.ค. ขณะที่นำเอาข้าวเปลือกมาให้เจ้าโต้ง กลับพบว่าในสุ่มที่เลี้ยงเจ้าโต้งมีไข่อยู่ 2 ฟอง ต่อมาได้สอบถาม นายณรงค์ สามี ตลอดจน เพื่อนบ้านใกล้เคียง ทราบว่าไม่มีใครเข้ามาหา เจ้าโต้งเลย จึงเชื่อว่า เจ้าโต้ง ไก่อูเพศผู้ที่เลี้ยงไว้ สามารถออกไข่ได้เหมือนไก่ตัวเมีย เหมือนกับที่น้องสาวเคยบอกไว้ 


อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โดยส่วนตัวยังยืนยันหนักแน่นว่า เจ้าโต้ง ไก่อูเพศผู้ที่เลี้ยงไว้ สามารถออกไข่ได้เอง ซึ่งหากมีหน่วยงาน หรือนักวิชาการ ที่จะเข้ามาทำการตรวจสอบ พิสูจน์ว่าเจ้าโต้ง ไก่เพศผู้ สามารถออกไข่ได้เองจริงหรือไม่ ตนเองก็ยินดี