ชายพิการอาศัยลำพัง วอนผู้ใจบุญซื้อรถเข็นไฟฟ้า

2017-12-18 15:10:43

ชายพิการอาศัยลำพัง วอนผู้ใจบุญซื้อรถเข็นไฟฟ้า

Advertisement

ชายพิการทางการเคลื่อนไหวไร้แขนขา อาศัยอยู่เพียงลำพังวอนผู้ใจบุญสมทบทุนซื้อรถเข็นไฟฟ้าบรรเทาความเดือดร้อนในการใช้ชีวิต


เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการประสานจากนายบุญเสริม สีสุข วัย 51 ปี ชายผู้พิการทางการเคลื่อนไหวที่อาศัยอยู่ตามลำพัง ณ บ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 2 ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาทว่าตนเองเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว ไม่มีแขน และขา อยากที่จะขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ สนับสนุนซื้อรถเข็นไฟฟ้าสำหรับผู้พิการทางผู้สื่อข่าว จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ



เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง บ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 2 ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ก็พบกับนายบุญเสริม สีสุข อายุ 51 ปี เป็นผู้พิการประเภททางการเคลื่อนไหว กำลังทำกิจวัตรประจำวันอยู่ จึงทำการสอบถามถึงความเดือดร้อน


จากการสอบถาม นายบุญเสริม สีสุข เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหวตั้งแต่กำเนิด อาศัยอยู่บ้านหลังนี้ตามลำพัง โดยเมื่อก่อน มีแม่เป็นผู้ดูแล แต่เมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา แม่ผู้เป็นคนดูแลได้ถึงแก่กรรม ตนเองจึงต้องอาศัยอยู่เพียงคนเดียว ขณะที่ก่อนหน้านี้ พี่สาวเคยมารับไปอาศัยอยู่ด้วยที่กรุงเทพฯ แต่ตนเองรู้สึกอึดอัด และไม่อยากที่จะเป็นภาระให้กับครอบครัวของพี่สาว จึงตัดสินใจกลับมาอยู่ที่บ้าน ซึ่งตนเองสามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการอาบน้ำ ทำกับข้าว กวาดบ้าน ถูบ้าน ฯลฯ แต่สิ่งที่ลำบากมาที่สุดก็คือ การเดินทางไปไหนมาไหน ตนเองอยากที่จะเดินทางไปไหนมาไหนได้เหมือนคนปกติทั่วไป ซึ่งตนเองก็มีรถเข็นคนพิการอยู่แล้ว แต่ไม่มีคนเข็นเพราะอยู่คนเดียว จึงอยากจะวอนผู้ใจบุญร่วมบริจาค เงินเพื่อสมทบทุนในการซื้อรถเข็นไฟฟ้าของคนพิการ เพื่อที่ตนเองจะเดินทางไปวัด ไปตลาดโดยที่ไม่ต้องเดือดร้อนใคร





ทั้งนี้หากผู้ใจบุญท่านใดมีจิตศรัทธาจะร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือ นายบุญเสริม สีสุข ชายพิการทางด้านการเคลื่อนไหว ในการซื้อรถเข็นไฟฟ้าสำหรับผู้พิการ ก็สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่ บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาสรรพยา เลขที่บัญชี 020110537635 ชื่อบัญชี นายบุญเสริม สีสุข