"ทุ่งกระดุมเงินหนองหัวลุง" บานสะพรั่ง พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

2017-12-18 12:00:25

"ทุ่งกระดุมเงินหนองหัวลุง" บานสะพรั่ง พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

Advertisement


ทุ่งกระดุมเงินหนองหัวลุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี บานสะพรั่งพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวได้สัมผัสความงดงามตามธรรมชาติของท้องทุ่งหญ้า และสายหมอกยามเช้าในช่วงหน้าหนาวแล้ว


เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 60 ที่บริเวณหนองหัวลุง บ้านสนามชัย หมู่ 10 ต.ห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ในช่วงหน้าหนาวของทุกปี พื้นที่ท้องทุ่งที่ชาวบ้านใช้เป็นที่เลี้ยงสัตว์ของชุมชนแห่งนี้จะแปรเปลี่ยนเป็นทุ่งดอกกระดุมเงินขาวโพลนสุดลูกหูลูกตา เป็นแลนมาร์คของผู้นิยมถ่ายภาพแชร์ในโซเชียล และสถานที่ที่นิยมมาถ่ายภาพคู่รัก พรีเวดดิ้งซึ่งนิยมมาสัมผัสเยี่ยมชมกันเป็นจำนวนมาก





นายกำพล สายลาด นายก อบต.ห้วยขะยุง เปิดเผยว่า ในขณะนี้ต้นดอกกระดุมเงินหนองหัวลุงนั้น เริ่มจะออกดอกครอบคลุมพื้นที่เยอะแล้ว ซึ่งในอีกไม่นานก็จะเริ่มมีความสวยงามมากยิ่งขึ้น พร้อมที่จะต้อนรับบรรดานักท่องเที่ยวให้ได้สัมผัสความงดงามตามธรรมชาติของท้องทุ่งหญ้า ประกอบกับสายหมอกในหน้าหนาว และแสงอาทิตย์สีทองโดยเฉพาะช่วงเย็นถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามอีกจุดหนึ่งก็ว่าได้ นอกจากนี้ในทุ่งดอกกระดุมเงินยังมีแมลงเต่าทองบินมาตอมบนดอกไม้อยู่เป็นจำนวนมาก ช่วยสร้างเสน่ห์สีสันน่าชมยิ่งนัก


 

ทุ่งดอกกระดุมเงินหนองหัวลุงแห่งนี้มีพื้นที่ 381 ไร่ อยู่ห่างจากถนนวาริน-ศรีสะเกษ หรือ ทางหลวงหมายเลข 226 ประมาณ 2 กม. ถ้าเดินทางออกมาจากตัว อ.วารินชำราบ ก่อนที่จะถึงซุ้มประตูเมืองให้เลี้ยวซ้าย แล้วตรงไปตามทางเรื่อยๆ ข้ามทางรถไฟไปประมาณ 1 กม. ก็จะพบกับทุ่งดอกกระดุมเงินสีขาวโพลนอยู่ทางขวามือ