"องค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย" ขอนายกฯ ใช้ ม.44 ฟัน “บิ๊กป้อม”

2017-12-18 11:15:18

"องค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย" ขอนายกฯ ใช้ ม.44 ฟัน “บิ๊กป้อม”

Advertisement

เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เรียกร้อง นายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจมาตรา 44 สั่งพักงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จนกว่าจะมีการสอบที่มาแหวนเพชร และ นาฬิกาหรู จบเสร็จสิ้น พร้อมหวังว่า นายกรัฐมนตรี จะไม่เข้าข้างพวกพ้อง



นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกแถลงการณ์เรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจตามมาตรา 44 สั่งระงับและพักงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นการชั่วคราว โดยยังไม่พ้นจากตําแหน่งจนกว่าจะมีการตรวจสอบประเด็นที่มา แหวนเพชร และ นาฬิกาหรู แล้วเสร็จ โดยไม่ได้รับค่าตอบแทนในระหว่างนี้




ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ มองว่า การขอให้ นายกรัฐมนตรี ดำเนินการเรื่องดังกล่าว จะทำให้มีมาตรฐานเฉกเช่นเดียวกับกรณีที่เคยสั่งพักงาน หม่อมราชวงศ์ สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. จากกรณีทุจริตการจัดซื้อไฟประดับอุโมงค์ ที่ ป.ป.ช.ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อครหาและการร้องเรียนแล้วเสร็จ





นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวด้วยว่า ส่วนตัวมีความหวังว่า นายกรัฐมนตรี จะไม่เลือกปฏิบัติ เพราะพวกพ้องต่อกรณีที่เกิดขึ้นจากการใช้อำนาจของ คสช.และเพื่อธำรงไว้ซึ่งความเสมอภาคและความเป็นธรรมกับผู้ที่เคยต้องคำสั่งของ หน.คสช.ในลักษณะเดียวกัน และถือเป็นการรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของ คสช. ในการเข้ามาทำงานเพื่อปราบโกง