"พี่ตูน"ออกวิ่งแต่เช้ามืดยอดทะลุ 854 ล้าน

2017-12-18 09:15:59

"พี่ตูน"ออกวิ่งแต่เช้ามืดยอดทะลุ 854 ล้าน

Advertisement

"พี่ตูน บอดี้สแลม"พร้อมทีมก้าวคนละก้าวออกวิ่งตั้งแต่เช้ามืดทำเวลา ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบาย ชาว อ.เถินแห่ต้อนรับมอบเงินบริจาคทำเป็นผลส้มเกลี้ยง ขณะที่ยอดบริจาคทะลุ 854 ล้าน


เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. ที่ รร.แม่เชียงรายวิทยา ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "พี่ตูน บอดี้สแลม" พร้อมทีมงานก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 รพ.ทั่วประเทศ ได้ออกวิ่งวันที่ 48 จากจุดสตาร์ทเซตที่1  รร.แม่เชียงรายวิทยา ไปยังอู่ช่างชัยโรจน์ยนต์ ต.แม่วะ อ.เถิน เระยะทาง 21 กิโลเมตร โดยทาง พ.ต.อ.บุญเทียม ฮาวบุญปั๋น ผกก.สภ.แม่พริก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มอบเงินสนับสนุนร่วมโครงการดังกล่าว จากนั้นจะวิ่งต่อไปยัง ปตท.เถิน -โรงงานชแล็ค ไปสิ้นสุดที่ครัวโคตรแซบในเวลาประมาณ 21.00 น.


ต่อมาเวลา 08.15 น. ที่ปั้มน้ำมัน ปตท.เถิน ริมถนนสายพหลโยธินทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 สายลำปาง-ตาก (ขาขึ้น) เขตบ้านหนองเชียงราน ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง พี่ตูนได้วิ่งมาถึงจุดเช็คพอยท์เซตที่ 2 หลังวิ่งออกมาจากอู่ชัยโรจน์ยนต์ ต.แม่วะ อ.เถิน เป็นระยะทาง 10.6 กิโลเมตร โดยมีประชาชนชาว อ.เถิน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวมถึงผู้สูงอายุจำนวนกว่า 2,000 คนตมายืนรออยู่ริมถนนสายดังกล่าวเป็นระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตรเพื่อรอต้อนรับพี่ตูนและทีมงานพร้อมมอบเงินบริจาคร่วมกับโครงการดังกล่าว ซึ่งทำให้บรรยากาศทั่วไปเป็นอย่างคึกคัก


นายภูดิท ศรีสอาด นายอำเภอเถิน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการยังได้นำเงินที่ได้รับการบริจาคจากประชาชนชาว อ.เถิน มามอบให้กับ ตูน บอดี้สแลม เพื่อบริจาคร่วมโรงการก้าวคนละก้าว ซึ่งได้นำธนบัตรมาทำเป็นรูปผลส้มเกลี้ยงที่เป็นผลไม้ขึ้นชื่อประจำ อ.เถิน นอกจากนี้ยังมีบริษัทและห้างร้านต่างๆร่วมบริจาคเงินร่วมโครงการอีกด้วย อย่างไรก็ตามพี่ตูน บอดี้สแลม ยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน รร.ห้วยแก้ววิทยา ต.นาโป่ง อ.เถิน จ.ลำปาง อีกด้วย 

ทั้งนี้ในจุดเช็คพอย์ทเซตที่ 2 พี่ตูนและทีมงานได้ทำการพักเป็นเวลา 30 นาทีก่อนเตรียมพร้อมร่างกายออกวิ่งในเซตที่ 3 ไปยังโรงงานชแล็คในเขต ต.แม่ถอด อ.เถิน เป็นระยะทาง 12.5 กิโลเมตร

สำหรับยอดบริจาคโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 รพ.ทั่วประเทศ ล่าสุด ณ เวลา 09.00 น.ทะลุ 854 ล้านบาทแล้ว