สงกรานต์ข้าวสาร ตรวจเข้ม ห้ามโป๊-ห้ามรถบรรทุกน้ำ

2017-04-13 12:00:48

สงกรานต์ข้าวสาร ตรวจเข้ม ห้ามโป๊-ห้ามรถบรรทุกน้ำ

Advertisement

บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร  เริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทยอยเดินทางมาเล่นน้ำกันแล้ว ซึ่งกำหนดการเดิมจะเปิดให้เล่นได้ในเวลา 14.00 น.  ซึ่งมีเจ้าหน้าที่กว่า 500 นาย เตรียมพร้อมดูแลประชาชนโดยรอบถนนข้าวสารอย่างเข้มงวด

โดยในปีนี้ ถ.ข้าวสาร ได้จัดกิจกรรมเล่นน้ำ 2วัน คือ วันที่ 13-14 เมษายน เวลา 14.00-20.00น. เท่านั้น  รวมทั้งงดเวทีกิจกรรมส่วนกลาง ไม่มีการประกวดเทพีสงกรานต์นานาชาติ ห้ามแต่งตัวโป๊  ห้ามรถบรรทุกน้ำ ห้ามเปิดเครื่องเสียงดังเกิน 85 เดซิเบล ตามกฎหมายกำหนด เนื่องจากอยู่ในช่วงถวายความอาลัย ถวายบังคมพระบรมศพในหลวง ร.9




สำหรับร้านค้าผู้ประกอบธุรกิจบนถนนข้าวสารสามารถจัดกิจกรรมภายในร้านเปิดเพลงสนุกสนานได้ตามปกติ แต่ต้องไม่เสียงดังเกินไป และจะไม่ให้นักท่องเที่ยวล้นออกไปบนถนนถนนราชดำเนินด้วยค่ะ

 
ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยจะมีกำลังจากเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 500 นาย ร่วมกันดูแลความปลอดภัยบริเวณทางเข้าถนนข้าวสารทั้ง 2 ฝั่ง จะมีการตั้งจุดตรวจสแกนไม่ให้นำอาวุธหรือสิ่งของต้องห้ามเข้าไป มีการติดตั้งกล้องกล้องวงจรปิดเพิ่มขึ้น และจะมีการเคลียร์คนที่เข้ามาเล่นน้ำออกจากถนนข้าวสารภายในเวลา 20.00 น.   ส่วนนักท่องเที่ยวที่เข้ามานั่งดื่มหรือรับประทานอาหารในร้านยังสามารถนั่งต่อไปได้ตามปกติ




โดยจะมีการปิดถนนให้เล่นน้ำได้ คือที่ ถนนตะนาว (ตั้งแต่บริเวณแยกคอกวัว ถึงวงเวียนสิบสามห้าง) ถนนบวรนิเวศ, ถนนรามบุตรี, ถนนจักรพงษ์ และถนนข้าวสาร ค่ะ และได้มีการติดตั้งกล้อง CCTV ในพื้นที่ Safety Zone และบริเวณโดยรอบถนนข้าวสารเพิ่มเติม ภายใต้มาตรการ 5 ป. คือ   - ประหยัดน้ำ - ปลอดแอลกอฮอล์  - ปลอดแป้ง - ปลอดปืนฉีดน้ำ และปลอดโป๊