ล่องเรือดูนก ชมบัวแดง @ บึงโขงหลง บึงกาฬ

2017-12-17 16:00:50

ล่องเรือดูนก ชมบัวแดง @ บึงโขงหลง บึงกาฬ

Advertisement

นักท่องเที่ยวทั่วทุกสารทิศพากันเดินทางไปล่องเรือในพื้นที่ชุ่มน้ำโลกลำดับที่ 2 ของประเทศไทย ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง จ.บึงกาฬ พร้อมชมความงดงามของดอกบัวแดง และนกน้ำนานาชนิดกันอย่างเนืองแน่น


เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศยามเช้า ที่บริเวณพื้นที่ชุ่มน้ำโลก หรือ แรมซาร์ไซต์ ลำดับที่ 2 ของประเทศไทย และลำดับที่ 1,098 ของโลก ในความรับผิดชอบของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง ตั้งอยู่บ้านดอนสวรรค์ หมู่ที่ 8 ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสความงดงามของธรรมชาติ ด้วยการล่องเรือชมบัวแดง ดูนกนานาชนิด พร้อมพืชน้ำหลากหลายสายพันธุ์ เหมาะเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ โดยเฉพาะบรรยากาศในช่วงนี้ที่อากาศกำลังหนาวเย็น ช่วงเช้าดอกบัวแดง และดอกบัวหลวง จะเบ่งบานสะพรั่งเต็มพื้นที่บึงโขงหลง เหมาะแก่การล่องเรือชมดอกบัวเป็นอย่างมาก โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวชมความงดงามของธรรมชาติ เนื่องจากเป็นวันหยุดพร้อมถ่ายภาพเซลฟี่เก็บไว้เป็นที่ระลึก และแชร์ไปตามโซเซียลมีเดียต่างๆ กันอย่างคึกคัก



นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังบึงโขงหลงยังจะมีโอกาสได้ชมนกน้ำหลากหลายสายพันธุ์โดยเฉพาะนกเป็ดน้ำที่มีเป็นจำนวนมาก เมื่อล่องเรือชมบัวแดงจะเห็นนกเหล่านี้ลอยน้ำและบินวนเวียนหาอาหารภายในบึง และด้วยความอุดมสมบูรณ์ของบึงโขงหลง ทำให้มีพันธุ์ไม้น้ำนานาชนิดโดยเฉพาะต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง ซึ่งจะเห็นได้ตามเกาะแก่งต่างๆขึ้นอยู่กลางบึงแห่งนี้ อีกทั้งยังสามารถมองเห็น ภูสิงห์ ภูทอก ภูวัว และอุทยานแห่งชาติภูลังกา หรือที่เรียกว่า 4 ภูที่สำคัญของ จ.บึงกาฬ เป็นพื้นที่ที่คงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติไว้อย่างสวยงาม เพิ่มบรรยากาศสุดฟินในการนั่งเรือชมธรรมชาติที่แสนสดชื่นในยามเช้า





นายวิเศษศักดิ์ วิเศษโวหาร หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง เปิดเผยว่านักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง ซึ่งห่างจากตัว จ.บึงกาฬประมาณ 80 กิโลเมตร ต้องเดินทางด้วยรถยนต์เท่านั้น โดยจะมีเจ้าหน้าที่ และเรือสำหรับบริการนักท่องเที่ยวทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.095-662-9990