แม่ค้า-รปภ.ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 6 ล้าน

2017-12-17 12:05:41

แม่ค้า-รปภ.ดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ 6 ล้าน

Advertisement

รางวัลที่ 1 อยู่สุราษฎร์ฯ และระยอง รปภ.การยางฯ รับทรัพย์ 6 ล้าน สลักชื่อเรียบร้อยป้องกันมิจฉาชีพ ขณะที่แม่ค้าขายกล้วยทอดชาวระยองดวงเฮงคว้า 6 ล้าน เช่นกันเตรียมทำกล้วยทอดแจกชาวบ้านกินฟรี


เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสันติ มีศิลป์ อายุ 37 ปี รปภ.สำนักงานการยางแห่งประเทศไทยจ.สุราษฎร์ธานี โชว์สลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 ธ.ค.60 งวดที่ 47 ชุดที่ 35 หมายเลข 955596 หลังดวงเฮงรับรางวัลที่ 1ประจำงวดนี้ ซึ่งได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


สำหรับรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกในครั้งนี้ นายสันติ บอกว่า ได้ซื้อจากตลาดไดมอนต์จากแม่ค้าที่มาเดินขาย ในตอนนั้นไม่รู้ว่าจะซื้อเลขอะไร จึงนำธนบัตรฉบับละพันบาทที่เก็บไว้เป็นขวัญถุง ที่มีเลข 9 ถึง 4 ตัวมาดู ก่อนจะเลือกเลขในธนบัตร เพื่อซื้อเลขท้าย 96 พร้อมสลักชื่อ ไว้เป็นหลักฐานป้องกันมิชฉาชีพ ซึ่งนายสันติ และครอบครัวบอกว่ากังวลใจเหมือนกัน หลังจากมีข่าวเรื่องการแอบอ้างรับรางวัลที่ 1 จึงได้ทำการป้องกันเพื่อให้ตนเองได้รับโชคอย่างเป็นธรรม




ส่วนที่ จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบคนดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 ธ.ค.60เป็นแม่ค้าขายกล้วยทอดและน้ำดื่มอยู่หน้า ธ.กรุงเทพ สาขาบ้านฉาง ชื่อ น.ส.ชุติวรรณ บุญสุวรรณอายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/18 ม.3 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ขณะนำสลากกินแบ่งรัฐบาล 1 ใบ ที่ถูกรางวัลที่ 1 เลข 6 หลัก 955596 งวดที่ 47 ชุดที่77 มาลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บ้านฉางด้วยความดีใจโดยมีสามีเดินทางมาแสดงความยินดีด้วย


แม่ค้าดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 กล่าวว่า ตนมีอาชีพขายกล้วยทอดและน้ำดื่ม พร้อมกับนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาวางขายด้วย อยู่บริเวณหน้า ธ.กรุงเทพ สาขาบ้านฉาง ริมถนนสุขุมวิท ในเขตเทศบาลเมืองบ้านฉาง ก่อนที่ตนจะถูกหวยรางวัลที่1 ได้พาสามีไปไหว้หลวงปู่ศรีสุทโธ ที่วัดคำชะโนด จ.อุดรธานี ขอให้ตนมีโชคลาภ พอกำลังจะกลับมีสุนัขตัวผู้และตัวเมียคู่หนึ่งกำลังติดสัตว์ผสมพันธุ์กันอยู่ที่บริเวณป้ายหน้าทะเบียนรถยนต์ของตนเอง จึงได้หาซื้อเลขทะเบียนรถยนต์เอาไว้ ซึ่งเลขทะเบียนรถก็จะซื้อติดตามมาหลายงวด นอกจากนี้ตนเองเคยไปให้หมอดูไพ่ยิบซีบอกว่าตนเองจะถูกรางวัลใหญ่ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร

นางสาวนางสาวชุติวรรณ กล่าวว่าจนกระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมาขณะกำลังจัดของอยู่ในบ้าน จึงหยิบล็อตเตอรี่มาดูแล้วถามสามีว่าเลขออกอะไร พากันตรวจเช็คในโทรศัพท์ก็พบว่าตนถูกรางวัลที่ 1 ดีใจมากจนทำอะไรไม่ถูก ทางแม่และสามีจึงแนะนำให้ไปลงบันทึกประจำวันกับ ร.ต.อ.ชัยรัตน จันทรสิทธิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านฉาง ไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

แม่ค้าดวงเฮงรายนี้บอกว่าจะนำเอาเงิน 6 ล้านบาทไปใช้หนี้จำนวนหนึ่งและเก็บไว้สร้างบ้าน เป็นทุนการศึกษาให้ลูกและทุนการค้าขายบางส่วน นอกจากนี้แม่ค้ากล้วยทอดยังฝากมาบอกว่าตนจะทำกล้วยทอดเลี้ยงพี่น้องประชาชนฟรี ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ ที่หน้า ธ.กรุงเทพ สาขาบ้านฉาง อยากให้ทุกคนไปรับแจกกล้วยทอดมากินกันเยอะๆ