วันนี้มีอะไร: 17 ธันวาคม วันสากลแห่งการยุติความรุนแรงต่อผู้ค้าบริการทางเพศ

2017-12-17 00:00:30

วันนี้มีอะไร: 17 ธันวาคม  วันสากลแห่งการยุติความรุนแรงต่อผู้ค้าบริการทางเพศ

Advertisement

วันสากลแห่งการยุติความรุนแรงต่อผู้ค้าบริการทางเพศ (International Day to End Violence Against Sex Workers)
วันสากลแห่งการยุติความรุนแรงต่อผู้ค้าบริการทางเพศ ถูกกำหนดขึ้นโดยกลุ้มผู้ค้าบริการทางเพศ เพื่อน ครอบครัว พันธมิตร และกลุ่มผู้สนับสนุนต่างๆ เพื่อรำลึกถึงผู้ที่ตกเป็นเหยื่อฆาตกรรมของ “นักฆ่าแห่งกรีนริเวอร์” ในซีแอตเทิล วอชิงตันสหรัฐอเมริกา

ภาพ Top Vector Studio / Shutterstock.com


51 ปีก่อน
พ.ศ. 2509
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานเพลงพระราชนิพนธ์ "เกษตรศาสตร์" ให้แก่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นเพลงประจำมหาวิทยาลัย




ภาพ GABRIEL BOUYS / AFP

39 ปีก่อน
พ.ศ. 2521
วันเกิด แมนนี่ ปาเกียว นักมวยสากลชาวฟิลิปปินส์ เจ้าของฉายา เดอะแพ็คแมน (The Pac Man) ซึ่งถือเป็นนักมวยสากลอาชีพคนแรกของโลกที่ได้เป็นแชมป์โลกถึง 8 รุ่น




ภาพ @keaw_jung

26 ปีก่อน
พ.ศ. 2534
วันเกิด ณเดชน์ คูกิมิยะ นักแสดงมากความสามารถ แจ้งเกิดจากละครเรื่อง ดวงใจอัคนี และกลายเป็นนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์นับจากนั้น


ภาพ  Michael Tullberg / Getty Images North America / Getty Images/AFP

12 ปีก่อน
พ.ศ. 2548
ลิซา มารี เพลสลีย์ ลูกสาวคนเดียวของ เอลวิส เพลสลีย์ ราชาเพลงร็อกแอนด์โรล ตกลงใจจำหน่าย 85% ของทรัพย์สินทั้งหมดของผู้เป็นพ่อให้กับ โรเบิร์ต ซิลเลอร์แมน ด้วยข้อตกลงมูลค่าสูงถึง 100 ล้านดอลลาร์ (หรือประมาณกว่า 3 พันล้านบาท) โดย โรเบิร์ต จะได้สิทธิ์ในการบริหารเกรซแลนด์ บ้านของเอลวิส รวมถึงสิทธิ์ในการใช้ชื่อและลิขสิทธิ์ต่างๆ ในนามของเอลวิส ครอบคลุมทั้งงานเพลงและภาพยนตร์ทั้งหมด


ภาพ APICHART WEERAWONG / POOL / AFP

9 ปีก่อน



พ.ศ. 2551
มีพระบรมราชโองการฯ แต่งตั้ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของไทย


ภาพ DMITRY ASTAKHOV / RIA NOVOSTI / AFP

6 ปีก่อน
พ.ศ. 2554
คิม จอง อิล อดีตผู้นำสูงสุดของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี ถึงแก่อสัญกรรมด้วยสาเหตุกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน สิริอายุ 69 ปี