อียิปต์จำคุกนักร้องสาว 2 ปี ฐานโชว์เซ็กซี่กินกล้วย

2017-12-13 07:00:57

อียิปต์จำคุกนักร้องสาว 2 ปี ฐานโชว์เซ็กซี่กินกล้วย

Advertisement

ศาลอียิปต์ จำคุกนักร้องสาวคนดัง 2 ปี ฐานแสดงท่ายั่วยุส่อไปในทางเพศ ระหว่างการแสดงมิวสิกวิดีโอเพลง ด้วยการสวมชุดชั้นใน กินกล้วย


ศาลอียิปต์ มีคำพิพากษาลงโทษจำคุก 2 ปี ไซมา อาเหม็ด นักร้องสาว วัย 25 ปี หลังจากที่ปรากฏภาพเธอกำลังกินกล้วยในชุดชั้นใน อยู่ในมิวสิกวิดีโอชิ้นหนึ่ง เธอถูกจับกุมเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากวิดีโอดังกล่าวจุดชนวนให้เกิดความไม่พอใจในประเทศอนุรักษ์นิยมแห่งนี้ และสื่อท้องถิ่น รายงานว่า เมื่อวานนี้ (อังคาร) เธอยอมรับผิดว่าเอ็มวีดังกล่าวยั่วยุให้เกิดอารมณ์ทางเพศ และเผยแพร่ภาพอนาจาร ไม่เหมาะสม นอกจากนี้ ผู้กำกับเอ็มวีชิ้นนี้ ซึ่งไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาในศาล ก็ถูกลงโทษจำคุก 2 ปีด้วย


ก่อนถูกจับกุมตัว ไซมากล่าวคำขอโทษต่อประชาชนที่มีเอ็มวีเพลงดังกล่าว ซึ่งมีภาพที่ไม่เหมาะสม เธอเขียนข้อความลงในหน้าเฟซบุ๊กของเธอ ที่ถูกลบออกไปแล้ว ว่า เธอไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และเธอจะน้อมรับกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากทุกคน


เมื่อปีที่แล้ว ศาลอียิปต์ เคยพิพากษาลงโทษจำคุก แดนเซอร์หญิง 3 คน เป็นเวลา 6 เดือน หลังถูกดำเนินคดีในข้อหายั่วยุทางเพศในการแสดงมิวสิกวิดีโอ นอกจากนี้ ยังมีนักร้องและนักแสดงอีกหลายคนที่อาจถูกศาลอียิปต์ดำเนินคดี ในข้อหาประพฤติตัวไม่เหมาะสม