หลินฮุ่ยห่วงหาช่วงช่วง หลังออกสวนเตรียมผสมพันธุ์

2017-12-12 16:35:21

หลินฮุ่ยห่วงหาช่วงช่วง หลังออกสวนเตรียมผสมพันธุ์

Advertisement

แพนด้าหลินฮุ่ยโหยหาช่วงช่วงหลังออกสวนหลังบ้านทุกเช้า ด้านรักษาการ ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เผยเป็นการปรับตัวเข้าสู่ฤดูผสมพันธุ์ และการให้ชมแพนด้าที่สวนหลังบ้านปีนี้ยังคงมั่นใจทำให้คนไทยมีความสุข พร้อมเตรียมรับข่าวดีการมีแพนด้าน้อยตัวที่สอง

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการปล่อยแพนด้าช่วงช่วงออกสู่สวนหลังบ้านเพื่อปรับสภาพของร่างกายให้เตรียมพร้อมเข้าสู่วงรอบของการเป็นสัดในช่วงฤดูผสมพันธุ์ของแพนด้า โดยให้มีการรับแสงแดด สภาพอากาศของธรรมชาติเพื่อกระตุ้นการเป็นสัดตามวงรอบที่จะมีการสลับเปลี่ยนกับแพนด้าหลินฮุ่ยให้ออกมานั้น พบว่าในช่วงที่ให้แพนด้าช่วงช่วงออกมาบริเวณสวนหลังบ้าน และแพนด้าหลินฮุ่ยอยู่ในส่วนจัดแสดงในร่มได้แสดงพฤติกรรมการห่วงหาแพนด้าช่วงช่วง จะไปนั่งยืนมองที่ช่องประตูเล็กด้านบน แล้วเดินไปมาคอยมองหาแพนด้าช่วงช่วงตลอดเวลา เพราะปกติทุกเช้าจะถูกปล่อยลงมาพร้อมกัน นับเป็นอีกหนึ่งการแสดงพฤติกรรมของแพนด้าที่เคยอยู่ใกล้ชิดกันถึงแม้ว่าจะคนละสวนก็ตามแต่เป็นสัญชาตญาณที่แสดงออกมาให้ได้เห็น





ด้านนายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า บรรดานักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าชมแพนด้าสวนหลังบ้านจะได้เห็นพฤติกรรมน่ารักๆ ของแพนด้า ซึ่งการเปลี่ยนแพนด้าหลินฮุ่ยออกมานั้นอยู่ระหว่างการเตรียมพร้อมของทีมพี่เลี้ยงที่จะดูว่าจะให้ออกมาในช่วงเช้าหรือเย็น ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับแพนด้าหลินฮุ่ยด้วยว่าจะอยู่หรือไม่ ส่วนในปีนี้ยังคงมั่นใจว่า จะสร้างความสุขให้กับคนไทยในการประสบความสำเร็จมีแพนด้าน้อยเกิดขึ้นเป็นตัวที่สองเพราะทุกคนร่วมกันทำงานอย่างหนักหลังจากพลาดหวังเมื่อต้นปีที่ผ่านมา