ชื่นชม ตร.ปั๊มหัวใจช่วยหนุ่มชักหมดสติ

2017-12-12 11:05:37

ชื่นชม ตร.ปั๊มหัวใจช่วยหนุ่มชักหมดสติ

Advertisement

แห่ชื่นชมตำรวจปั๊มหัวใจช่วยหนุ่มชักเกร็งหมดสติ ขณะเดินเข้ามาขอความช่วยเหลือที่ สภ.ชะอำ

เมื่อเวลา 10.20 น.วันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากมีคลิปนาทีชีวิต ตำรวจ สภ.ชะอำ ช่วยเหลือผู้ป่วยได้รับการแชร์และชื่นชมจากคนเพชรบุรีจำนวนมาก ซึ่งในคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่มีผู้ป่วยเข้ามาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจและล้มลงนอนกับพื้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือผู้ป่วยจนฟื้นคืนสติในที่สุด


ส.ต.ต.พิชานนท์ ขำงาม สิบเวรประจำ สภ.ชะอำ อ.ชะอำ จ .เพชรบุรี ยอมรับว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในคลิปคือตัวเอง  ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ที่ สภ.ชะอำ อยู่นั้น นายอำนาจ อร่ามวัตร อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80/29 หมู่ที่ 3 ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เดินเข้ามาขอช่วยความช่วยเหลือ โดยบอกว่าปวดท้องอย่างรุนแรง ขอให้ช่วยไปส่งโรงพยาบาล ในระหว่างพูดคุยกันอยู่นั้น นายอำนาจได้เกิดชักเกร็ง ตาค้าง ล้มฟุบไปนอนกับพื้นและหมดสติ ตนเห็นท่าไม่ดีจึงลงมือปั๊มหัวใจประมาณครึ่งนาทีจนพื้นกลับมา โดยมีนาวาตรีหญิง ชาริสา ซุ้ยยัง พยาบาล รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์เข้าให้การช่วยเหลือตรวจสอบอาการนายอำนาจ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ รพ.ชะอำ มารับตัวนายอำนาจไปรักษาต่อ ล่าสุดอาการของนายอำนาจดีขึ้นแล้ว ทาง รพ.ชะอำจึงให้เดินทางกลับได้

ส.ต.ต. พิชานนท์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือนายอำนาจในเบื้องต้น เพราะหากมาที่ สภ.ชะอำไม่ทันหรือไปเกิดอาการรุนแรงระหว่างทางอาจได้รับอันตรายได้