สาวเจอพยาธิในปลากระป๋องเตรียมพบ สคบ.

2017-12-11 16:15:14

สาวเจอพยาธิในปลากระป๋องเตรียมพบ สคบ.

Advertisement

สาวภูเก็ตเตรียมนำปลากระป๋องยี่ห้อดังปนพยาธิเข้าพบ สคบ. 12 ธ.ค. เผยเสียความรู้สึกบริษัทส่งพนักงานมาพบจะเอาตัวอย่างกลับไป คำขอโทษสักคำก็ไม่มี แถมมาถ่ายวิดีโอบ้านอีก

จากกรณี น.ส.สราญทิพย์ แซ่ตั้น หรือ “ตู้” อายุ 25 ปี สาวภูเก็ตโพสต์เฟซบุ๊กเจอพยาธิในปลากระป๋องยี่ห้อดังนับ 10 ตัว หลังจากให้น้องไปซื้อจากร้านค้ามาเพื่อยำปลากระป๋องรับประทานเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นพยาธิที่ตายแล้ว พร้อมกับระบุว่า คงต้องเลิกกินทั้งที่ชอบมาก ซึ่งพยาธิดังกล่าวทาง นพ.สุขุม กาญจนพิมาย อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ให้ข้อมูลว่า น่าจะเป็นพยาธิอะนิซาคิส ซิมเพล็ก  ที่พบในปลาทะเลเขตอบอุ่นและเขตร้อน


ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. น.ส.สราญทิพย์ แซ่ตั้น เปิดเผยกับ “นิว18” ถึงความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า เมื่อเช้าวันที่ 11 ธ.ค.ทางบริษัทส่งคนมาที่บ้านใน อ.เมือง จ.ภูเก็ตมากัน 3 คน ขับรถทะเบียนกรุงเทพมหานคร มาขอตัวอย่างที่พบพยาธิไปตรวจสอบ บัตรพนักงานก็ไม่มี ตนก็ไม่กล้าให้ไป อีกทั้งตัวอย่างดังกล่าวอยู่ในห้องของพี่สาวและพี่สาวไม่ไปทำงานต่างจังหวัดปิดห้องไว้ ปรากฏว่าเขามาอีกครั้งตอนบ่าย 4-5 คน ตนไม่อยู่บ้าน แล้วเขาก็มาถ่ายรูปบ้าน ซึ่งหนูไม่โอเค เพราะคำขอโทษสักคำก็ไม่มี ทั้งที่เรากินยี่ห้อนี้มาโดยตลอด ทำให้เสียความรู้สึกมาก

น.ส.สราญทิพย์ กล่าวต่อว่า ได้รับการติดต่อจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ว่าจะดำเนินการอย่างไรหรือไม่ในฐานะผู้เสียหาย และแนะนำให้ไปพบ สคบ.ที่ภูเก็ต ดังนั้นตนพร้อมด้วยแม่และพี่สาวจะเดินทางไปยัง สคบ.ภูเก็ตวันที่ 12 ธ.ค. เวลา 09.00 น. เพื่อพบและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ต่อไป ทั้งนี้ สคบ.ถามว่าหนูเป็นผู้เสียหายจะให้ดำเนินเรื่องอย่างไร จะเอาอย่างไร หนูก็บอกไปว่าตอนแรกไม่ได้อะไรมาก แค่อยากเตือนเพื่อน ๆ ยืนยันว่าที่โพสต์บริสุทธิ์ใจ ต้องการเตือนเพื่อน ๆเท่านั้น