แจ้งความเอาผิดแพทย์ 2 รพ.ทำลูกสาวป่วยเป็นไข้เสียชีวิต!

2017-12-11 15:30:47

แจ้งความเอาผิดแพทย์ 2 รพ.ทำลูกสาวป่วยเป็นไข้เสียชีวิต!

Advertisement

พ่อแม่พร้อมทนายเข้าแจ้งความตำรวจเอาผิดแพทย์ 2 รพ.ทำลูกสาวตายหลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยโรคไข้หวัด


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 ธ.ค.2560 นายสำลี ชาติเพชร อายุ 43 ปี น.ส.รุ่งนภา อุดนอก อายุ 22 ปี พร้อมด้วยนายกรสุเทพ ทาปลัด ทนายความ ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองปทุมธานี อ.เมือง จ.ปทุมธานี เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สุริยะโวหาร รองผกก.สอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี เพื่อให้ดำเนินดคีกับแพทย์ผู้รักษาอาการป่วยของด.ญ.มุกมณี ชาติเพชร อายุ 3 ขวบ 10 เดือน ลูกสาวเพียงคนเดียวของครอบครัว ในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งประกอบไปด้วยแพทย์ผู้รักษาของโรงพยาบาล 2 แห่งใน จ.ปทุมธานี หลังจากนำลูกสาวป่วยส่งโรงพยาบาลก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา


น.ส.รุ่งนภา อุดนอก ผู้เป็นมารดาเปิดเผยด้วยน้ำตาคลอว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค.2560 ที่ผ่านมาลูกสาวมีอาการป่วย เวลาประมาณ 07.00น.ลูกสาวมีอาการป่วยไข้ขึ้นสูงจึงนำตัวไปส่ง รพ.แห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี โดยแพทย์ได้ให้ยาลดไข้และเจาะเลือดไปตรวจหลายครั้งแต่อาการก็ไม่ดีขึ้น กระทั่งเวลา 17.00 น.มีแพทย์ผู้รักษาซึ่งเป็นผู้หญิงมาดูอาการ ก่อนที่จะมีคำสั่งให้พยาบาลฉีดยากันชักให้กับบุตรสาวโดยที่ไม่ได้มีการประสานกับทางผู้ปกครอง เวลาผ่านไปไม่นานลูกสาวมีผื่นสีแดงขึ้นทั่วตัว จึงมีการส่งตัวลูกสาวเร่งด่วนไปยังอีก รพ.หนึ่งในจังหวัดเดียวกัน ทั้งที่ตนเองขอให้ส่งตัวบุตรสาวไปที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ก่อนจะนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินและเอ็กซเรย์เพื่อหาโรค โดยจะต้องเจาะกระดูกไขสันหลังเพื่อตรวจหาโรค ในเวลาต่อมาแพทย์ได้มาแจ้งว่าบุตรสาวมีอาการตับวายไตวาย จะต้องให้อาหารทางสายยาง

กระทั่งเช้าวันที่ 6 ก.ค.2560 แพทย์จึงทำการเคลื่อนย้ายลูกสาวตนเองไปไว้ที่ห้องผู้ป่วยรวมพร้อมกับใส่เครื่องช่วยหายใจ และให้ยาบางชนิดจำนวน3ขวดก่อนที่ลูกสาวจะมีอาการหัวใจเต้นเร็วกระทั่งหัวใจหยุดเต้นไป แพทย์พยาบาลต้องช่วยกันปั้มหัวใจ 2 ครั้ง แต่บุตรสาวมีอาการแย่ ซึ่งแพทย์ได้บอกกับตนเองว่า เลือดเป็นกรดขาดเกลือแร่ ตนเองจึงถามกลับไปว่าสรุปแล้วลูกสาวตนเองเป็นโรคอะไรแต่กลับไม่ได้คำตอบ จนกระทั่งเวลา14.00น.วันเดียวกันลูกสาวความดันต่ำลงจนหัวใจหยุดเต้น ภายหลังแพทย์ได้มาแจ้งกับตนเองว่าลูกสาวเป็นไข้หวัดสายพันธุ์เอ ซึ่งทาง รพ.ได้ออกหนังสือรับรองการตายระบุสาเหตุว่า โรคก้านสมองอักเสบเฉียบพลัน ซึ่งตนเองก็ยังติดใจสาเหตุการตายของลูกสาวจึงส่งศพไปที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจโดยผลออกมาว่าระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลวซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตนั้นไม่ได้ไปในทิศทางเดียวกัน ตนเองจึงนำศพลูกเก็บไว้และยังไม่มีการฌาปนกิจพร้อมปรึกษาทนายความกระทั่งเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


นายกรสุเทพ ทาปลัด ทนายความ เปิดเผยว่า ผลรับรองการตายทั้งสองแห่งมีความแตกต่างกันไม่สอดคล้องต้องกัน ในส่วนของคดีจะดำเนินคดีในข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในส่วนทางแพ่งอยู่ระหว่างปรึกษากันกับผู้ปกครองว่าจะดำเนินคดีในส่วนใดได้บ้าง




พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ สุริยะโวหาร รองผกก.สอบสวนสภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยว่า ต้องสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดพร้อมกับตรวจสอบใบรับรองผลการตาย และส่งเอกสารทั้งหมดไปให้แพทย์สภาตรวจสอบว่ามีความถูกต้องหรือไม่พร้อมกับตรวจสอบสาเหตุการตายพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย