แห่รับลมหนาว ชมทะเลหมอก "เขาโปกโล้น"

2017-12-11 14:15:43

แห่รับลมหนาว ชมทะเลหมอก "เขาโปกโล้น"

Advertisement

ยังคงอยู่ในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งคราคร่ำไปด้วยนักเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนยอดเขา ยอดดอยที่อากาศกำลังหนาวเย็นชวนสัมผัส ดังเช่นที่เขาโปกโล้น ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ที่ขณะนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ต่างแห่แหนเดินทางขึ้นไปชมความสวยงามของธรรมชาติและทะเลหมอกกันอย่างคึกคัก


เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างเดินทางไปชมทะเลหมอก ที่เขาโปกโล้น ต.นครชุม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เนื่องจากมีทะเลหมอกยามเช้าเป็นประจำทุกวัน ล่าสุดเช้าวันนี้อุณหภูมิอยู่ที่ 17องศาเซลเซียส มีทะเลหมอกค่อนข้างหนาตา ฟุ้งไปสู่ยอดเขาโปกโล้น สามารถมองทะเลหมอกได้กว่า 180 องศา ทำให้นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปรับอากาศสดชื่นยามเช้า ท่ามกลางทะเลหมอก ตั้งแต่เวลา 05.00 น. จนถึงเวลา 08.00 น. ต่างถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก






นายสุรินทร์โรจน์ ศรีสังข์ ปลัด อบต.นครชุม ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนครชุม กล่าวว่า ในช่วงนี้ที่ ต.นครชุม มีสภาพอากาศดีมาก ในช่วงเช้ามีทะเลหมอกปกคลุมหมู่บ้านและตามร่องเขา เห็นแล้วสวยงามเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบท่องเที่ยวธรรมชาติ ดูทะเลหมอกยามเช้าแบบใกล้ชิด โดยเฉพาะที่บริเวณเขาโปกโล้น อยู่บริเวณด้านหลังหมู่บ้าน เดินขึ้นไปสูงยอดเขาเพียง 700 เมตร เท่านั้น นักท่องเที่ยวก็จะได้สัมผัสกับหน้าผาโปกโล้นสวยงาม เป็นลานหินแก่ง ในช่วงนี้ตอนเช้าจะเห็นทะเลหมอกไหลจากหัวหมู่บ้านไปจนท้ายหมู่บ้าน โดยนักท่องเที่ยวสามารถมาเที่ยวชมทะเลหมอกได้จนถึงสิ้นฤดูหนาวเลยทีเดียว