“มารีญา”กลับถึงไทยพร้อมรณรงค์เยาวชนท้องไม่พร้อม(คลิป)

2017-12-11 10:15:34

“มารีญา”กลับถึงไทยพร้อมรณรงค์เยาวชนท้องไม่พร้อม(คลิป)

Advertisement


สิ้นสุดการรอคอยของเหล่าบรรดาแฟนนางงาม เมื่อ “มารีญา พูลเลิศลาภ” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ยอมรับอึ้งกับคำถามเกี่ยวกับ “โซเชียล มูฟเมนต์”เพราะขาดเรื่องนี้จึงตอบไม่ได้ เตรียมรณรงค์เยาวชนตระหนักท้องไม่พร้อม



เมื่อเวลา 23.35 น. วันที่ 10 ธ.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ “มารีญา พูลเลิศลาภ” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ซึ่งเข้ารอบลึกติด 1 ใน 5 มิสยูนิเวิร์ส ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว โดยมีเหล่าแฟนคลับนางงาม และสื่อมวลชนที่มารอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และนับเป็นมงคลยิ่ง เมื่อพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระกรุณาโปรดให้ ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์ ผู้แทนพระองค์เชิญช่อดอกไม้ประทานเพื่อเป็นกำลังใจและต้อนรับการกลับสู่ประเทศไทย ยังความซาบซึ้งในพระกรุณาต่อมารีญาและครอบครัวพูลเลิศลาภ อย่างหาที่สุดมิได้



จากนั้น มารีญา ยังรับมอบดอกไม้จาก นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ ประธานอำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2)


“มารีญา” ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับทางสื่อมวลชนว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับบ้านและขอขอบคุณทุกกำลังใจ แรงเชียร์ คะแนนโหวต ความเชื่อมั่นที่มอบให้เธอตั้งแต่วันที่เดินทางไปทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทย และพร้อมใจมาต้อนรับอย่างอบอุ่น ในวันที่กลับบ้าน รวมทั้งย้ำว่าภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 และทำทุกวันอย่างดีที่สุดเพื่อชื่อเสียง ของประเทศไทย และจากนี้จะปฏิบัติภารกิจและจะร่วมทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ในฐานะมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ต่อไป


ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยสนับสนุนในการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งนี้ รวมถึงพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ทรงเชื่อมั่นในมารีญา สนับสนุนมารีญา ถือเป็นมงคลสูงสุดในชีวิต รวมไปถึงสื่อมวลชนและแฟนคลับทุกคน ตั้งแต่ได้เป็นมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ก็รู้สึกถึงความรัก ความอบอุ่น ทำให้มารีญาอยากทำงานหนักขึ้น และผลักดันมารีญา ให้ทุกๆวันตื่นขึ้นมาแล้วทำให้เต็มที่ ครั้งนี้รู้สึกถึงความรักจากทุกคน ได้ใกล้ชิดกับคนไทยมากขึ้น ถือเป็นเป้าหมายของมารีญา ที่อยากทำให้คนไทยมีความสุข และมารีญาก็รู้สึกถึงสิ่งที่ทุกคนทำให้


มารีญา กล่าวต่อว่าสำหรับการประกวดครั้งนี้ มารีญาเป็นตัวของตัวเอง ทำเต็มที่ ตอนลงจากเวทีผิดหวังนิดหนึ่ง เพราะทุกคนที่ไปก็บอกว่ามารีญาจะได้ที่หนึ่ง พอได้ท็อป 5 ก็ถือว่าผิดจากที่คาดหวังไป แต่ก็มาคิดใหม่ว่า จริงๆแล้วถือว่าเป็นเวลาของเราที่ได้ท็อป 5 ให้เราได้กลับมาประเทศไทยสามารถทำสิ่งที่ตั้งเป้าหมายได้เร็วขึ้น เราทำให้คนไทยได้เต็มที่




ผู้สื่อข่าวถามถึงการตอบคำถามบนเวทีนั้น มารีญาเผยว่า ตอนได้ยินคำถามก็อึ้ง ขนาด 2-3 วันผ่านไปก็ยังอึ้งกับคำถามนี้ และก็คิดว่าที่เราอึ้งเพราะเขาถามเราเกี่ยวกับโซเชียล มูฟเมนต์ ซึ่งที่มารีญาตอบไม่ได้ แสดงว่าเราขาดโซเชียลมูฟเมนต์ไป ขาดอะไรบางอย่างไป จึงผลักดันให้เราอยากทำเรื่องนี้มากขึ้น อย่างเรื่องท้องไม่พร้อมที่เราคิดไว้อยู่แล้ว ก็อยากผลักดันให้มีการพัฒนาเยาวชนให้พัฒนาตัวเอง รู้เท่าทันเรื่องนี้ นี่คือเหตุผลที่อึ้งเพราะขาดโซเชียลมูฟเมนต์ไป



ตอนลงจากเวทีมาก็ร้องไห้ เพราะรู้ว่าคนไทยคาดหวัง และเราไม่สามารถเอามงที่สามมาได้ แต่พอมานั่งคิดก็รู้สึกว่าเราสามารถทำให้คนไทยมีความสุขเรื่องอื่นได้ การทำหน้าที่บนเวทีนี้ มารีญาไม่รู้สึกว่าเราทำอะไรผิด เพราะเต็มที่และเป็นตัวของตัวเอง แค่ตอนแรกเสียใจ เพราะไม่เท่าที่คาดหวัง พอมาคิดแล้วดีใจมากที่ได้ขนาดนี้ ส่วนแฮชแทก มงไม่ลงยังคงรักเธอ ก็รู้สึกขอบคุณมาก รู้สึกอบอุ่น ยิ่งรักเมืองไทยมากกว่าเดิม


เมื่อถามถึงชุดราตรีที่สร้างความไม่พอใจให้หรือไม่นั้น มารีญาเผยว่า มั่นใจกับทุกอย่างบนเวที อะไรที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องการพูดคุยของคนที่ไม่ได้อยู่บนเวที ข่าวก็ทำให้หนักใจ เพราะนึกว่าทุกคนจะดูแล้วแฮปปี้กับทุกอย่าง แต่เมื่อมีเวลาได้คิด ก็อยากให้ทุกคนดีใจ อยากให้กำลังใจพี่หมูด้วย เพราะพี่หมูสนับสนุนมารีญามาแต่ต้นทุกอย่าง ส่วนการเรียกชื่อสตีฟ ฮาร์วี่ย์ ว่าฮาร์วี่ย์ ที่มีคนจับผิดนั้น ก็คิดว่าสามารถเรียนรู้จากเหตุการณ์นี้ได้ ไม่ต้องมานั่งเศร้า อยากให้แฟนๆได้คิดว่า หากมีใครบีบเราเล็กๆน้อยๆ เดี๋ยวก็ผ่านมันไป แต่ก็ถือว่าจะมีคอมเม้นท์แบบนี้อยู่แล้ว มุมองไม่เหมือนกัน ปกติ อ่านไปคิดไปแล้วก็ต้องวางเฉยไป


สำหรับก้าวต่อไปของมารีญา ตอนนี้กลับมาไทยแล้ว ก็จะมีคนฟังมารีญามากขึ้น มีเวทีที่ยิ่ง่ใหญ่มาก อยากรวมพลังของทุกคนมาช่วยเรื่องการท้องก่อนวัยอันควร เป้าหมายที่สุดของเราคือมีโครงการ ที่กลับมาก็สามารถทำทุกอย่างให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น ในแง่การเป็นนางงามนั้นจะทำหน้าที่เอ็มยูเต็มที่ ไปพบนายกฯวันอังคาร เป็นเกียรติ เป็นอีกเวทีสำหรับมารีญา ที่จะให้ทุกคนรู้จักได้



ส่วนการทำงานในวงการบันเทิง มารีญาเองทำงานในวงการบันเทิง ตั้งแต่ 13 ก็ทำงานเป็นนางแบบมาพร้อมๆกับเรื่องอื่น ก็อยากจะโฟกัสเรื่องงานต่อไป เรื่องร้องเพลงนั้นยังไม่มีแผนการ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีคำแนะนำสำหรับนางงามไทยรุ่นต่อไปหรือไม่ มารีญากล่าวว่าเป็นเรื่องที่คิดอยู่มากหลังประกวดจบ จากนี้นางงามไทยต้องเตรียมตัว ความรู้ การตอบคำถามมากขึ้น รู้หลายๆอย่างในโลกนี้ ถามอะไรก็ต้องตอบในเชิงบวก สิ่งอื่นๆไม่สำคัญมากแค่ต้องมั่นใจในตัวเอง เป็นสิ่งสำคัญที่สุด

มารีญาทิ้งท้ายว่า ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ส่งกำลังใจ ที่ส่งกำลังใจ ทำคลิปให้ เวลาไปไหนคนก็ยิ้มแย้มสดใส รู้สึกมีความรัก อิ่มมาก

ทั้งนี้ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 พร้อมด้วยคณะกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ จะเข้าคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 12 ธันวาคม เวลา 08.30 น. ณ ตึกสันติไมตร