สน.คันนายาว ระบุ แก๊ง “หนอ วีระชัย” ก่อเหตุรีดทรัพย์ซ้ำซาก [มีคลิป]

2017-12-10 14:35:33

สน.คันนายาว ระบุ แก๊ง “หนอ วีระชัย” ก่อเหตุรีดทรัพย์ซ้ำซาก [มีคลิป]

Advertisement

ผกก.สน.คันนายาว ระบุ กลุ่มแอบอ้างเป็น ปปส. เคยก่อเหตุซ้ำในลักษณะเดียวกันก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีผู้เสียหายมาชี้ตัวอย่างชัดเจน ขณะที่คนร้าย 1 ใน4 ที่ยังหลบหนี ตำรวจเร่งติดตามตัว



เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. พันตำรวจเอกสิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับการสน. คันนายาว เปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีนายวีระชัยศรีวณิก วรรณึกกุล หรือ “หนอ วีระชัย” อดีตนักแสดงที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ปปส. บุกเข้าไปตรวจค้น ผู้เสียหายในพื้นที่สน.สายไหม และก่อนหน้านั้นเคยก่อเหตุในพื้นที่สน.คันนายาว ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของตนเอง

ภาพ เฟซบุ๊ก NorVirachai

ล่าสุดจากการสอบสวนผู้เสียหาย ยืนยันว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่ถูกจับได้ในพื้นที่สน. สายไหม คือกลุ่มคนกลุ่มเดียวกันกับที่ก่อเหตุตบทรัพย์กับตนเอง โดยจดจำได้จากใบหน้าของทั้ง 3 คนขณะถูกข่มขู่บนรถของผู้ต้องหา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานสำคัญเป็นภาพวงจรปิดที่ตรวจสอบได้เพิ่มเติมจากในจุดเกิดเหตุ ทั้งช่วงก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ

ส่วนการติดตามตัวผู้ต้องหาอีกหนึ่งคนที่สวมหมวกไหมพรมตลอดเวลาขณะก่อเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนีนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกครั้ง และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดทั้งช่วงก่อนเกิดเหตุ และหลังก่อเหตุ เพื่อหาให้ได้ว่าคนร้ายรายดังกล่าวคือใคร หากพบว่ามีภาพขณะไม่สวมหมวกไหมพรหมก็จะตรวจสอบและดำเนินการออกหมายจับทันที




ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหา 3 คนที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ก็ยังให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้ก่อเหตุในพื้นที่สน.คันนายาวและไม่รู้จักกับคนร้ายอีกหนึ่งคนที่ตำรวจกำลังติดตามตัว


ภาพ @ake_chamanun



ส่วนกรณีที่เพจชื่อดัง (แหม่มโพธิ์ดำ)ได้มีการโพสต์ข้อความขุดคุ้ยประวัติของ เอก-ชมะนันท์ วรรณวินเวศร์ ทนายความของผู้ต้องหาโดยกล่าวหาว่า เคยมีคดีพกพาอาวุธปืน และแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ปปส. ในพื้นที่สน. ทองหล่อ และอาจเป็นผู้ร่วมขบวนการกับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้

ล่าสุดเฟซบุ๊ก เพจ "กองบัญชาการตำรวจนครบาล-บช.น." ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า พนักงานสอบสวนสน. ทองหล่อได้ดำเนินคดีกับทนายความคนดังกล่าวแล้ว และขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลการตรวจอาวุธปืนรวมทั้งใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน โดยผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมมีหลักประกันในชั้นสอบสวน ซึ่งเป็นไปตามหลักสิทธิเสรีภาพบุคคลตามกฎหมาย และเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ซึ่งขณะนี้ทนายความคนดังกล่าวยังเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหา และยังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาว่ากระทำผิดจริง หากมีผลความคืบหน้าของคดีทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะแจ้งให้ทราบ และจากการสอบสวนเบื้องต้นยังไม่พบว่าทั้ง 2 คดีมีความเกี่ยวข้องกัน

ทั้งนี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลของพฤติการณ์การก่อเหตุของทั้งสองคดีว่า จะมีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ ซึ่งหากพบว่ามีความเกี่ยวข้องกันก็จะมีการออกหมายเรียกทนายคนดังกล่าวมาทำการสอบสวนต่อไป”

 

สำหรับ “หนอ วีระชัย” นั้นเป็นลูกชายคนเล็กของ ดร.วีระชัย วรรณึกกุล นักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จกับการบริหาร สายการบินแอร์สยาม และ แอร์ลังกา ด้านตัว “หนอ วีระชัย” เคยผ่านงานในวงการบันเทิงทั้งงานนายแบบโฆษณา นักร้อง นักแสดงละครสังกัดของสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และนักแสดงภาพยนตร์เรื่อง “น้ำตาลแดง” ก่อหน้าที่จะหันมาทำงานธุรกิจกับครอบครัว และธุรกิจอื่นๆ เคยคบหากับ อุ้ม ลักขณา วัธนวงส์ศิริ เมื่อปี 2553 ปัจจุบันแต่งงานกับ ปู พรทิพย์ พูลสวัสดิ์ ดาราสาว ที่เคยร่วมแสดง "น้ำตาลแดง 2" ด้วยกัน มีทายาทด้วยกัน 3 คน

รายงานพิเศษ 'หนอ วีระชัย' เปิดปูมสาเหตุการจับกุม จากอดีตดาราสู่ผู้ต้องหา รายการนิวอรุณสวัสดิ์