เชียงใหม่ยังคงหนาว นักท่องเที่ยวแห่ขึ้น“ดอยม่อนแจ่ม”

2017-12-10 11:05:31

เชียงใหม่ยังคงหนาว นักท่องเที่ยวแห่ขึ้น“ดอยม่อนแจ่ม”

Advertisement

จ.เชียงใหม่ยังคงอากาศหนาวเย็น นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศต่างพากันเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมทะเลหมอก และความสวยงามของไม้ดอกเมืองหนาวบนดอยม่อนแจ่มกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้ได้มีนักท่องเที่ยว ทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจท่องเที่ยวตามเทือกเขา และยอดดอย เพื่อขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว แม้ว่าช่วงนี้ที่เชียงใหม่อากาศจะอุ่นขึ้นเล็กน้อย แต่ในตัวเมืองอากาศยังคงเย็นสบาย โดยเฉพาะที่ ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก โดยเช้านี้พบว่านักท่องเที่ยวหลายพันคนทยอยขึ้นไปตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อชมทะเลหมอก พร้อมกับเที่ยวชมความสวยงามของดอกไม้เมืองหนาวที่มีปลูกไว้ในหลายพื้นที่ของโครงการหลวงหนองหอย





ด้าน นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ได้บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคเหนืออากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งทางตอนบนของภาค ซึ่งหลังจากนี้ในช่วงวันที่ 12-15 ธ.ค.บริเวณความกดอากาศสูงจะมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้จะทำให้อุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส แต่จะยังคงมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า ทั้งนี้ในช่วงนี้อากาศค่อนข้างเปลี่ยนแปลง จึงอยากฝากเตือนให้ประชาชน หมั่นดูแลรักษาสุขภาพของตนเองด้วย