สาวท้องแก่ฝ่ารถติดไม่ไหวคลอดลูกบนรถ

2017-12-08 21:35:57

สาวท้องแก่ฝ่ารถติดไม่ไหวคลอดลูกบนรถ

Advertisement

เจ้าหน้าที่ช่วยสาวเขมรท้องแก่เจ็บท้องคลอดกะทันกัน นายจ้างพยายามขับรถพาส่งโรงพยาบาล แต่เจอพิษรถติด สุดท้าย ไปไม่ถึงมือหมอ คลอดบนรถ

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. เจ้าหน้าที่มูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรี พร้อมหน่วยกู้ชีพ รพ.ชลบุรี รับแจ้งประสานให้ ช่วยเหลือหญิงท้องแก่ ซึ่งคลอดลูกกะทันหันบนรถขณะนำส่ง รพ. บนถนนสายสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าชลบุรี ห่างจาก รพ.ชลบุรี เพียง 500 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเร่งไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบรถเก๋ง มาสด้า สีขาว ทะเบียน 3 กค 403 กรุงเทพมหานคร จอดเปิดไฟกระพริบ และพบหญิงสาวท้องแก่ทราบชื่อต่อมาคือนางเนียน อายุ 43 ปี ชาวกัมพูชา อาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง อยู่ในพื้นที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ็บท้องน้ำเดิน และได้คลอดลูกออกมา เป็นเพศชาย น้ำหนัก 3,000 กรัม ร่างกาย สมบูรณ์ แข็งแรงดี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ จึงเข้าช่วยเหลือตัดสายสะดือเด็ก และปฐมพยาบาลแม่ ก่อนเร่งเคลื่อนย้าย ส่งรพ.ชลบุรีต่อไป


สอบสวนเบื้องต้น นางนิชาพัตร คำแดง อายุ43ปี นายจ้างเล่าว่า แม่ของเด็กเป็นคนงานภายในบ้าน ซึ่งยังไม่ครบกำหนดคลอด แต่มาเกิดอาการเจ็บท้อง ตนจึงขับรถเพื่อที่จะมาส่งรพ.ชลบุรี แต่เหลืออีกไม่ถึง 500 เมตร แต่ต้องมาเจอกับรถที่ติดยาว ทำให้นางเนียน คลอดลุกออกมาบนรถ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยดังกล่าว