พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ อาบูดาบีมูลค่า 4 หมื่นล้านบาท

2017-12-08 17:00:58

 พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ อาบูดาบีมูลค่า 4 หมื่นล้านบาท

Advertisement

อลังการงานสร้าง "Louvre Abu dhabi" พิพิธภัณฑ์แห่งใหม่ ใจกลางอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ มูลค่า 4 หมื่นล้านบาท

ลูฟวร์ อาบูดาบี เพิ่งเปิดทำการเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยงบประมาณการก่อสร้าง 600 ล้านยูโร (23,000 ล้านบาท) นอกจากนี้ยังใช้เงินมากถถึง 525 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (17,325 ล้านบาท)จ่ายเป็นค่าลิขสิทธิ์และความร่วมมือกับพิพิธภัณฑ์ Louvre Paris ฝรั่งเศส





Louvre Abhudabhi มีขนาดใหญ่ราว 24,000 ตารางเมตร ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง (อาหรับ) จัดแสดงงานศิลปะล้ำค่า เชื่อมโยงทั้งโลกตะวันตกและตะวันออก







ผู้ประมูลภาพพระเยซู อายุกว่า 500 ปี ฝีมือการวาดของลีโอนาร์โด ดาวินชี ที่ยังเป็นปริศนาอยู่ที่แท้ คือเจ้าชายผู้มั่งคั่งแห่งของราชวงศ์ซาอุดีอาระเบีย





หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ ของสหรัฐ รายงานเมื่อวานนี้ว่า จากกรณีที่บริษัทประมูลคริสตี ได้นำภาพวาดพระเยซู ที่ชื่อว่า “ซัลวาดอร์ มุนดี” อายุกว่า 500 ปี จากฝีมือการวาดของลีโอนาร์โด ดาวินชี จิตรกรเอก ชาวอิตาลี ออกประมูลที่นครนิวยอร์ก สหรัฐ เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยราคาสูงถึง 450.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 15,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าทุบสถิติราคาประมูลภาพศิลปะที่บริษัทเคยจัดประมูล ผู้ประมูลปริศนาที่ได้ภาพนี้ไปครอง คือ เจ้าชายเบเดอร์ บิน อับดุลลาห์ บิน โมฮัมหมัด บิน ฟาร์ฮาน อัล-ซาอุด แห่งซาอุดีอาระเบีย ขณะนี้ ภาพล้ำค่านี้ อยู่ระหว่างการจัดส่งมายังพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ สาขาอาบูดาบี