สะเทือนขวัญ ใช้ดาบซามูไร สังหารภิกษุณีที่ศาลเจ้าในญี่ปุ่น

2017-12-08 13:40:15

สะเทือนขวัญ ใช้ดาบซามูไร สังหารภิกษุณีที่ศาลเจ้าในญี่ปุ่น

Advertisement

เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่ศาลเจ้าชื่อดังในกรุงโตเกียว เมื่อน้องชายใช้ดาบซามูไร สังหารภิกษุณี ซึ่งเป็นพี่สาวของตน เสียชีวิตที่ศาลเจ้า ก่อนจะสังหารผู้หญิงอีกคน และฆ่าตัวตายตาม

เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่น แถลงวันนี้ว่า ชายคนหนึ่งก่อเหตุใช้ดาบซามูไรสังหารภิกษุณีในศาสนาชินโต ที่ศาลโตมิโอกะ ฮาชิมังกุ หนึ่งในศาลเจ้าที่ใหญ่ที่สุดของกรุงโตเกียว จากนั้น ก็สังหารผู้หญิงอีกคนหนึ่ง ก่อนที่ฮาราคีรี หรือฆ่าตัวตาย โดยเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงเย็นวานนี้ (พฤหัสบดี) หนึ่งในผู้หญิงที่เสียชีวิต คือนากาโกะ โตมิโอกะ วัย 58 ปี เป็นประธานภิกษุณีของศาลเจ้าแห่งนี้ ซึ่งมีชื่อเสียงที่สุดสำหรับเทศกาลฤดูร้อนประจำปี เธอถูกโจมตีโดยนายชีเกนากะ โตมิโอกะ ขณะที่เธอลงจากรถยนต์ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า คนร้ายเป็นน้องชายของเธอเอง

ส่วนผู้หญิงเคราะห์ร้ายอีกคน อายุ 30 ปี ซึ่งมากับนายชิเกนากะ โตมิโอกะ ก็โจมตีคนขับรถของภิกษุณีด้วยดาบซามูไร แต่ได้รับบาดเจ็บ ไม่รุนแรงถึงชีวิต หลังจากโจมตีภิกษุณีแล้ว นายชิเกนากะ โตมิโอกะ ก็ใช้ดาบซามูไรเล่มเดียวกัน แทงหญิงสาวที่มากับเขาเสียชีวิต ก่อนฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจพบดาบซามูไรหักและเปื้อนเลือด และมีดอีก 2 เล่มอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ยังคงทำการสอบสวนในวันนี้ ส่วนประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง รู้สึกตกใจ และบางคนกล่าวว่า พวกเขากังวลเทศกาลปีใหม่และงานฤดูร้อนประจำปี อาจถูกยกเลิก เนื่องจากเหตุการณ์นี้

เจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะพูดถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ แต่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เหตุการณ์นี้ดูเหมือนจะเกิดจากความขัดแย้งในครอบครัว รายงานข่าวระบุว่า นายชิเกนากะเคยส่งจดหมายขู่ฉบับหนึ่งถึงพี่สาวของเขา คือภิกษุณีรูปนี้ ในปี 2549 โดยบอกว่า เขาจะส่งเธอลงนรก ซึ่งตามรายงานของสื่อท้องถิ่น การฆาตกรรมครั้งนี้ น่าจะเกิดจากความขัดแย้งกันมายาวนานระหว่างภิกษุณีและนายชิเกนากะ โตมิโอกะ น้องชาย