ติดแผงเหล็กกันขับรถตกสวนดอกดาวเรือง

2017-12-08 14:45:47

ติดแผงเหล็กกันขับรถตกสวนดอกดาวเรือง

Advertisement

กรมทางหลวง ปรับพื้นที่ พร้อมติดตั้งแผงเหล็กป้องกันอุบัติเหตุขับรถตกสวนดอกดาวเรือง  ถนนเกษตร-นวมินทร์

ภาพ : เกาะติดสถานการณ์และอุบัติเหตุ

จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ “เกาะติดสถานการณ์และอุบัติเหตุ” ได้โพสต์ภาพเตือนภัยผู้ที่เดินทางไปชมดอกดาวเรืองบริเวณถนนเกษตร-นวมินทร์ มีรถเลี้ยวแล้วไม่เจอถนนทำให้รถตกลงไปในสวนดาวเรือง สภาพด้านหน้าเสียหายนั้น

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. กรมทางหลวงได้ทำการก่อขอบปูนกั้นอย่างถาวร และมีการนำแผงเหล็กมากั้นไว้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นอีก จนกว่าจะมีการพัฒนาที่ดินเกิดขึ้น
นายธนศักดิ์ วงศ์ธนากิจเจริญ ผอ.แขวงทางหลวงพิเศษ ได้ให้ข้อมูลว่า พื้นที่ดังกล่าวแต่เดิมเป็นของบริษัทเอกชนซึ่งเตรียมพัฒนาที่ดินเอาไว้ จนกระทั่งปี 2545 ได้ทำเรื่องกับกรมทางหลวงขอพื้นที่ทำทางเข้า-ออกเอาไว้ แต่ต่อมาเจ้าของที่ดินได้ชะลอการก่อสร้างไว้ก่อนโดยไม่มีกำหนด สำนักงานเขตลาดพร้าว จึงขอใช้พื้นที่ที่มีมากกว่า 70 ไร่ ปลูกทุ่งดาวเรืองชั่วคราว และได้นำกระถางต้นไม้ปิดกั้นไว้ แต่หลังจากนั้นคาดว่ามีคนมานำออกไปเพื่อขึ้นไปจอดรถ แต่ตอนนำรถออก ไม่นำกระถางมาวางปิดตามเดิม จนเป็นสาเหตุที่ทำให้คนขับรถคันต่อมาไม่รู้จึงขับรถเข้าไปจนเกิดอุบัติเหตุพลัดตก ทั้งนี้ทางขึ้นลักษณะดังกล่าวยังมีอีกจุดใกล้เคียงกัน ซึ่งจุดนั้นยังคงใช้ได้ตามปกติเพื่อเป็นทางเข้าด้านหลัง รร.สตรีวิทยา2