สิงคโปร์เปลี่ยนเส้นทางบินหนีจรวดโสมแดง

2017-12-07 13:35:22

สิงคโปร์เปลี่ยนเส้นทางบินหนีจรวดโสมแดง

Advertisement

ผวาขีปนาวุธเกาหลีเหนือ สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ต้องประกาศเปลี่ยนเส้นทางการบินระหว่างเอเชียและสหรัฐ เพื่อหลีกเลี่ยงขีปนาวุธ


ขณะเดียวกัน เจฟฟ์ เดวิส โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐ เตือนว่า ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิงนั้น พุ่งผ่านน่านฟ้าที่มีสายการบินพาณิชย์บินหนาแน่น
การเปลี่ยนเส้นทางการบินของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีขึ้นหลังเที่ยวบินของสายการบินแอร์ฟรานซ์ บินผ่านด้านตะวันออกของพื้นที่ทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ประมาณ 5-10 นาทีก่อนขีปนาวุธตกลงในทะเล

ทั้งนี้ เส้นทางการบินในภูมิภาคกำลังได้รับความสนใจ หลังสายการบินเอเชียอีก 2 สาย แถลงวา นักบินบางคนเชื่อว่า พวกเขามองเห็นขีปนาวุธลูกหนึ่งที่เกาหลีเหนือยิงทดลองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก แถลงว่า ลูกเรือของเที่ยวบินหนึ่งจากซาน ฟรานซิสโก ไปยังฮ่องกง รายงานว่า มองเห็นสิ่งที่พวกเขาคิดว่า เป็นขีปนาวุธที่กำลังตกสู่ชั้นบรรยากาศโลกเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เช่นเดียวกับสายการบินโคเรียน แอร์ บอกว่า นักบินของเที่ยวบิน 2 เที่ยว ที่เดินทางไปยังกรุงโซล มองเห็นแสงไฟ และทุกคนก็เชื่อว่า น่าจะเป็นขีปนาวุธ เพราะเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกัน




สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ส เปลี่ยนแปลงเส้นทางการบินระหว่างเอเชียและสหรัฐ เพราะหวาดกลัวกรณีการทดลองขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ โดยโฆษกของสายการบิน กล่าวกับรายการซีเอ็นเอ็นมันนีเมื่อวานนี้ (พุธ) ว่า สิงคโปร์แอร์ไลน์ส ได้เปลี่ยนเส้นทางบินประจำวันระหว่างกรุงโซล ของเกาหลีใต้ และลอสแอนเจลีส ของสหรัฐ หลังจากเกาหลีเหนือทดลองขีปนาวุธในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ซึ่งทางสายการบินไม่ได้ประกาศการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว จนถึงสัปดาห์นี้