น้ำป่าเมืองคอนรุนแรง พัดถล่มบ้านทั้งหลังจมหาย! (คลิป)

2017-12-07 10:50:22

น้ำป่าเมืองคอนรุนแรง พัดถล่มบ้านทั้งหลังจมหาย! (คลิป)

Advertisement


น้ำป่าเชี่ยวกรากพัดถล่มบ้านพังทั้งหลังจมหายไปกับกระแสน้ำต่อหน้าต่อตา แสดงความคิดเห็นสนั่นโซเชียล ระบุน้ำรุนแรงเทียบเท่าเหตุการณ์มหาวิปโยคปี พ.ศ.2531


เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 21.00 น. (วันที่ 6 ธ.ค.2560) ใน Facebook เบส’โจ้กเกอร์ น้ำแคบ ได้มีการเผยแพร่คลิปน้ำป่าไหลทะลักพัดพาเอาบ้านที่ปลูกอย่าริมคลอง บริเวณหน้าวัดโทเอก หมู่ 1 ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช พังถล่มจมหายไปกับกระแสน้ำที่ไหลรุนแรงและเชี่ยวกราก และมีข้อความระบุอีกว่า หลังจากฝนตกหนักมาตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่อินคีรี ม.1 ต.อินคีรี อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ทำให้บ้านพักอาศัยของชาวบ้านได้รับผลกระทบ บ้านหลายหลังได้พังต่อหน้าต่อตา จากความแรงของกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก วันนี้น้ำป่ายังคงเต็มพื้นที่ มีชาวบ้านได้รับผลกระทบหลายครัวเรือน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบแล้ว



อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่มีการโพสต์คลิปดังกล่าวความยาว 1.59 นาทีเพียงไม่ถึง 2 ชม.มีคนเข้ามาชม แชร์และแสดงความคิดเห็นจำนวนนับพันคน โดยส่วนใหญ่ให้กำลังใจเจ้าของบ้าน และระบุว่าความรุนแรงของน้ำป่าในปีนี้เทียบเท่ากับปี 2531 เลยทีเดียว




ทั้งนี้ พื้นที่ดังกล่าวได้รับน้ำจากน้ำตกอ้ายเขียว เทือกเขาหลวง ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ไหลผ่าน ต.นาเรียง ต.อินคีรี ไปยังคลองท่าแพ เพื่อระบายออกสู่ทะเลอ่าวไทยต่อไป ทาง ศบก.พรหมคีรี ได้ประเมินสถานการณ์ความรุนแรงและทำการอพยพชาวบ้านในพื้นที่ไปไว้ที่ วัดโทเอก จำนวน 170 ครัวเรือนก่อนหน้านี้แล้ว จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ข้าวของภายในบ้านเสียหายทั้งหมด ซึ่งทางราชการจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป.