ไล่ตะครุบโชเฟอร์แท็กซี่เมาขับชนแล้วหนี

2017-12-06 21:50:24

ไล่ตะครุบโชเฟอร์แท็กซี่เมาขับชนแล้วหนี

Advertisement

ตะครุบตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมา ขับเฉี่ยวชนแล้วหนี ซ้ำชักปืนยิงใส่พลเมืองดี สุดท้ายไม่รอด ถูกรวบส่งดำเนินคดีเบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อมด้วย พ.ต.ท.พจน์ บำรุงชาติ รอง ผกก.สส.สน.ราษฎร์บูรณะ และเจ้าหน้าที่สายตรวจ ตั้งด่านสกัดจับ นายศักดิ์ชัย น้อมระวี อายุ 49 ปี อาชีพขับแท็กซี่รับจ้าง พร้อมของกลาง อาวุธปืน ขนาด .38 เครื่องกระสุน 14 นัด ปลอกกระสุน 1 ปลอก  โดยจับกุมได้ขณะขับรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีชมพู ของสหกรณ์แท็กซี่อาสาสมัคร จำกัด ทะเบียน ทศ 1839 กรุงเทพมหานคร หลบหนีบริเวณ ถนนเลียบทางด่วนพระราม 2 แขวงบางมด เขตจอมทอง


พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ต้องหาซึ่งมีอาการมึนเมาสุราอย่างหนัก ได้ขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของ น.ส.วรรณนิสา กาดประสิทธิ์ อายุ 33 ปี เป็นเหตุให้ ด.ช.พรประสิทธิ์ กาดประสิทธิ์ อายุ 5 ขวบ ลูกชาย น.ส.วรณนิสา ซึ่งนั่งซ้อนท้ายมาด้วย ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะบวมปูด โดยผู้ต้องหาได้ขับรถหลบหนี พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์จึงขี่รถจักรยานยนต์ ไล่ติดตามเพื่อให้นายนายศักดิ์ชัยรับผิดชอบ แต่ผู้ต้องหากลับเร่งเครื่องหนี และชักอาวุธปืนยิงใส่กลุ่มพลเมืองดี 1 นัด เพื่อสกัดไม่ให้ติดตาม ก่อนจะพยายามหนีขึ้นทางด่วน แต่ควบคุมรถไม่ไหว จึงเสียหลักเฉี่ยวชนขอบทางได้รับความเสียหาย และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งตามมาทันจับกุมได้เสียก่อน


เบื้องต้นชุดจับกุมได้ส่งตัว นายศักดิ์ชัย ให้ พนักงานสอบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ แจ้งข้อหาพยายามฆ่า, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านและทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,เมาสุราขณะขับขี่ยานพาหนะเฉี่ยวชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บมีทรัพย์สินได้รับความเสียหายโดยไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือ ส่งตัวตรวจร่างกายหาสารเสพติดอย่างละเอียดอีกครั้ง หากพบว่ามีการเสพยาก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นจะต้องส่งกองพิสูจน์หลักฐานดำเนินการตรวจสอบว่าเป็นของผู้ใด หากไม่ใช่ของ นายศักดิ์ชัย ก็จะถูกแจ้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย