"บิ๊กโจ๊ก"นำทีมกวาดล้างแก๊งมาเฟียต่างชาติ

2017-12-06 21:15:28

"บิ๊กโจ๊ก"นำทีมกวาดล้างแก๊งมาเฟียต่างชาติ

Advertisement

“บิ๊กโจ๊ก” นำทีมปฏิบัติการหักปีกนางฟ้า ทลายแก๊ง Hells Angels Pattaya จับ 8 ต่างชาติ พฤติการณ์เป็นภัยต่อความมั่นคง ตรวจค้นบ้านพักพบอาวุธจำนวนมาก เพิกถอนใบอนุญาต วีซ่าถาวร พร้อมดำเนินคดี และผลักดันออกนอกประเทศ

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท. พร้อมตำรวจ 191 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจสันติบาล ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และ สภ.หนองปรือ แถลงผลปิดล้อมตรวจค้น พื้นที่เป้าหมายภายในเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รวมทั้งสิ้น 5 จุด พร้อมควบคุมตัวบุคคลต่างด้าวที่มีพฤติการณ์เข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคง ทั้งสิ้น 4 ราย เป็นชาวออสเตรเลีย 3 รายและชาวแคนาดา 1 ราย พร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด 9 มม. อาวุธปืนบีบีกัน พร้อมเครื่องกระสุน และอาวุธมีดชนิดต่างๆ จำนวนมาก รวมทั้งตรวจยึดรถเก๋งสปอร์ต ออร์ดี้ 1 คัน และ ฟอร์ด จีที 315 อีก 1 คัน นำส่งกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจ ดีเอ็นเอ ทั้งตัวบุคคล และของกลางเพื่อหาจุดเชื่อมโยงในคดีต่างๆ จากการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของกลุ่มคนดังกล่าวพบมีสารเสพติดประเภทโคเคนเป็นสีม่วง 2 ราย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการตรวจค้นกลุ่ม เป้าหมายซึ่งเป็นแก๊งมอเตอร์ไซค์ชื่อว่าแก๊ง Hells Angels ที่พบว่ามีสมาชิกเป็นชาวต่างชาติ ที่แฝงเข้ามาในคราบนักท่องเที่ยว และมีพฤติกรรมที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ ทั้งข่มขู่ ฟอกเงิน ยาเสพติด ค้ามนุษย์ และเป็นกลุ่มเดียวกันที่เคยก่อคดีฆ่าชาวออสเตรเลียฝังดินเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ใช้วิธีแต่งงานกับหญิงไทยเพื่อให้สามารถพักอยู่ในไทยได้ ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่กลับมีบ้านหลังโต รถหรูหรา เงินใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย จึงบูรณาการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการปิดล้อมจับกุม เพื่อให้ปัญหาอาชญากรข้ามชาติที่แฝงตัวเข้ามาแสวงหาประโยชน์ในทางไม่ชอบหมดไป โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยวหลักอย่างเมืองพัทยา

อย่างไรก็ตามสำหรับเป้าหมายของ “ปฏิบัติการหักปีกนางฟ้า” ในครั้งนี้มีทั้งหมด 8 ราย ปัจจุบันได้เพิกถอนใบอนุญาต และวีซ่าทั้งหมดแล้ว โดยในจำนวนนี้มี 1 รายที่หนีออกนอกประเทศไปแล้ว ขณะที่อีก 3 รายยังหลบซ่อนตัวอยู่ใน กทม. ขณะที่อีก 4 รายที่ถูกควบคุมตัวนั้นพักอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยการดำเนินคดีนั้นในส่วนของการกระทำความผิดเรื่องยาเสพติด 2 ราย จะนำส่งดำเนินคดีตามข้อกล่าวหาเพื่อรับโทษในประเทศก่อน จากนั้นจึงจะผลักดันตัวออกนอกราชอาณาจักร ขณะที่ในส่วนที่เหลือได้นำตัวส่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อรอผลักดันออกนอกราชอาณาจักรทันที พร้อมจัดทำ “แบล็คลิสต์” ทั้งหมดให้เป็นบุคคลต้องห้ามไม่ให้กลับเข้ามาได้อีกต่อไป