โจรใจบาปบุกเจดีย์ 100 ปีกวาดทรัพย์นับแสน

2017-12-06 22:10:20

โจรใจบาปบุกเจดีย์ 100 ปีกวาดทรัพย์นับแสน

Advertisement

แกะรอยล่าโจรใจบาป บุกเจดีย์ 100 ปี หลวงพ่ออี๋ เกจิดังเมืองชล กวาดทรัพย์สินพร้อมพระเครื่องมูลค่านับแสน ชาวบ้านรุมสาปแช่ง ขณะที่ลูกศิษย์วอนขอคืนพระเครื่องล้ำค่า

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ร.ต.อ.ธนัช ศรีประมาณ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งจาก พระครูทัศนีย์คุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ และเจ้าอาวาสวัดสัตหีบ จ.ชลบุรี ว่า มีเหตุคนร้ายบุกเข้าไปก่อเหตุ โจรกรรมทรัพย์สิน ภายในเจดีย์ 100 ปี หลวงพ่ออี๋ หรือพระครูวรเวทมุนี เกจิชื่อดังแห่งภาคตะวันออก ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน ที่เกิดเหตุเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติ และเก็บพระเครื่อง ของหลวงพ่ออี๋ นอกจากนี้ ยังใช้เป็นสถานที่ถวายสังฆทาน และตั้งตู้รับบริจาค พบร่องรอยคนร้ายใช้ใบเลื่อยตัดสลักล็อกใต้บานกระจกประตูทางเข้า ลักเงินบริจาค จากตู้บริจาค 3 ใบ เหรียญพระเครื่องหลวงพ่ออี๋ 36 เหรียญ รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท หลบหนีไป สร้างความโกรธแค้นให้บรรดาศิษยานุศิษย์ต่างรุมสาปแช่ง ให้กรรมตามสนองคนร้ายที่ก่อเหตุ


ด้าน พ.ต.อ.ชโลธร เปรมปรี ผกก.สภ.สัตหีบ เผย จากการตรวจสอบจากภาพกล้องวงจรปิด พบเบาะแสคนร้าย เป็นชาย อายุระหว่าง 25-30 ปี สูงประมาณ 170 ซม. ไว้ผมรองทรง สวมเสื้อคอกลมแขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ และสวมรองเท้าผ้าใบสีดำคาดขาว ปีนกำแพงลูกกรงเหล็กบริเวณทางขึ้นเจดีย์ นอกจากนี้ ยังตรวจพบหลักฐานสำคัญคือ ก้นกรองบุหรี่ จำนวนมากถูกทิ้งไว้ในห้องน้ำหลังวิหาร และบนเจดีย์จุดเกิดเหตุ คาดเป็นของคนร้ายสูบทิ้งไว้ ขณะรอเวลาก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บหลักฐานและลายนิ้วมือแฝง เพื่อตรวจสอบต่อไป


ขณะที่ นายนิเวท ทรัพย์วิลัย อายุ 47 ปี ลูกศิษย์ที่ทำหน้าที่ดูแลเจดีย์ที่เกิดเหตุ เชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นรายเดียวกับที่เคยเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินภายในวิหาร เมื่อ 2 เดือนก่อน และเป็นคนที่เข้าออกภายในวัดบ่อยครั้ง รู้ความเคลื่อนไหวในวัดเป็นอย่างดี ขอให้นำพระเครื่องซึ่งเป็นของเหล่าศิษยานุศิษย์ที่มอบให้ทางวัดซึ่งมีคุณค่าทางใจ และหายากมาคืนโดยเร็ว .