บุรีรัมย์ สร้างความฮือฮาเตรียมดึงดามิเยาร่วมทัพ

2017-12-06 17:30:14

บุรีรัมย์ สร้างความฮือฮาเตรียมดึงดามิเยาร่วมทัพ

Advertisement

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่าพวกเขาเตรียมดึงตัว เลอันโดร ดามิเยา อดีตหัวหอกทีมชาติบราซิล เจ้าของดีกรีดาวซัลโวศึกฟุตบอลโอลิมปิก ฤดูร้อน ปี 2012

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะปล่อยตัว แจ็คสัน โคเอลโญ่  ออกจากทีม หลังหมดสัญญายืมตัวจากสโมสรโลเคอเรน ต้นสังกัดในศึกจูบิแลร์ ลีก ประเทศเบลเยี่ยม แม้ว่าจะได้เป็นรองดาวซัลโมของโตโยต้า ไทยลีก 2017 ก็ตาม ทำให้เวลานี้เหลือแค่ ดิโอโก้ หลุยซ์ ซานโต คนเดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตามการตกเป็นข่าวกับเลอันโดร ดามิเยา ครั้งนี้ มีรายงานว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาจจะต้องทุ่มเงินฉีกสัญญากองหน้าที่สร้างชื่อกระฉ่อนไปทั่วทั้งอเมริกาใต้ หลังกดไปกว่า 87 ประตู ตลอด 4 ซีซั่นที่ลงเล่นให้ อินเตอร์นาซิอองนาล อีกทั้งยังสามารถพาทีมผงาดคว้าแชมป์ใบใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้อย่าง โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส มาครองได้อีกด้วย




เนื่องจากสัญญาของเขากับ ซานโตส ต้นสังกัดเดิมยังมีถึงปี 2018 แม้ว่าปีที่ผ่านมาจะปล่อยให้ทีมเก่าอย่าง อินเตอร์นาซิอองนาล ยืมตัวไปใช้งานจนพาทีมเลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดของแดนกาแฟได้สำเร็จ ทำให้ "ปราสาทสายฟ้า"จำเป็นอย่างยิ่งในการคิดหนักเรื่องดังกล่าวในการคว้าหัวหอกที่ติดทีมชาติบราซิล ชุดใหญ่ ไปแล้ว 18 นัด