“Thailand Tourism Map Application” ชวนเที่ยวทะเลหมอก ส่องฝูงผีเสื้อ ที่พะเนินทุ่ง

2017-12-06 17:05:49

“Thailand Tourism Map Application”  ชวนเที่ยวทะเลหมอก ส่องฝูงผีเสื้อ ที่พะเนินทุ่ง

Advertisement

“พะเนินทุ่ง” ดินแดนใกล้กรุง ที่สามารถขับรถไปชมทะเลหมอกกันได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าฝน ยิ่งในหน้าหนาว อากาศที่พะเนินทุ่งก็จะหนาวเย็นตามไปด้วย จนลืมไปเลยว่า นี่มันเพชรบุรี ที่ขับรถไปแค่ 3 ชั่วโมงกว่าๆ จากกรุงเทพ ยังไม่ทันเมื่อยเลย ก็ได้สูดบรรยากาศบริสุทธิ์จากหมอกจางๆ ป่าเขียวๆ กันแล้ว

สำหรับคนที่ยังไม่เคยไป กลัวหลงทางบ้าง ไม่รู้จักที่เที่ยวบ้าง เลยต้องมองหาตัวช่วยที่จะพาเราไปถึงจุดหมาย ซึ่งก็คือ แอปพลิเคชั่นแผนที่ โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย “Thailand Tourism Map” แอปฯ แผนที่ตัวช่วย และไกด์ส่วนตัว สามารถค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงเพิ่มเติมได้ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ปั๊มน้ำมัน มีความละเอียด แม่นยำ ที่สำคัญสามารถโหลดฟรีได้อีกด้วย


การเดินทางขึ้นไปพะเนินทุ่งนั้น แนะนำว่าควรใช้รถกะบะขึ้นไปเท่านั้น รถเก๋งไม่สามารถขึ้นได้ เพราะบางจุดต้องผ่านลำธาร ทางวิบาก อีกทั้งทางแคบ ห้ามสวนเลน ต้องชำนาญในการขับพอสมควร ทางขึ้นจะเปิดให้ขึ้นได้แค่สองเวลาคือช่วง 05.00 น. – 07.00 น. และช่วง 13.00 น. – 15.00 น.



เมื่อถึงบริเวณลานกางเต๊นท์ของอุทยาน ก็จับจองพื้นที่กางเต็นท์กันได้เลย ในส่วนของอาหารบางกลุ่มอาจจะซื้อเตรียมมาทำกินกันด้านบน หรือซื้ออาหารสำเร็จรูปมากินกัน เพราะด้านบนมีร้านค้าน้อยและปิดเร็ว ที่สำคัญไฟฟ้าเปิดปิดตามเวลาที่จำกัด ต้องรีบอาบน้ำเข้าเต็นท์ เก็บแรงไว้รอลุ้นชมทะเลหมอกหนาวๆในเช้าวันถัดไป

เช้านี้ หลายคนตื่นกันตั้งแต่ตีห้า เพื่อมารอชมทะเลหมอกโดยต้องเดินเท้าต่อไปอีกประมาณ 500 เมตร เพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิว ที่เป็นจุดหมายปลายทางของเรา ท้องฟ้าเริ่มสว่างขึ้น สัมผัสถึงบรรยากาศเย็นๆ เห็นทะเลหมอกชัดเจนไหลเข้ามาปกคลุมทั่วบริเวณหุบเขา และไม่น่าเชื่อเลยว่าบรรยากาศที่ดีต่อใจแบบนี้ห่างจากกรุงเทพประมาณ 200 กิโลเมตรเท่านั้น


อีกหนึ่งไฮไลท์ของพะเนินทุ่งคือ ผีเสื้อฝูงใหญ่หลากสีสัน บางสายพันธุ์หายากมาก เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จะลงมาหากินตามโป่งและริมห้วยข้างทาง ซึ่งจะมีให้ชมตลอดทั้งปี แต่จะมีเยอะมากๆช่วงหน้าร้อน แวะหาดูกันได้ที่แคมป์บ้านกร่าง ซึ่งเป็นจุดพักรถเพื่อกรองรถก่อนขึ้นพะเนินทุ่ง


พะเนินทุ่ง ยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่รอให้สายลุยทุกคนไปสัมผัส ไม่ว่าจะเป็น ส่องสัตว์ ดูนก ดูค่างแว่น ตั้งแคมป์ดูดาว นอกจากนี้ขากลับยังสามารถแวะเที่ยวจุดท่องเที่ยวที่สำคัญๆ จากไกด์ส่วนตัวอย่าง Thailand Tourism Map Application ที่แนะนำเรามา เช่น อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด, เขื่อนแก่งกระจาน , สะพานแขวนแก่งกระจาน, น้ำตกแม่สะเลียง เป็นต้น

สำหรับใครที่ชอบการเดินทาง ท่องเที่ยวทั่วไทย อย่าลืมดาวน์โหลด Thailand Tourism Map Application เก็บไว้ใช้ โหลดฟรี แถมมีแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมแผนที่นำทาง จะกิน จะเที่ยว มีครบจบในแอปพลิเคชั่นเดียว สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งทางระบบ IOS และ ANDROID ที่ http://bit.ly/TATmap