ติดธงแดงห้ามลงเล่นน้ำหาดหัวหิน

2017-12-06 16:15:23

ติดธงแดงห้ามลงเล่นน้ำหาดหัวหิน

Advertisement

ปภ.ประจวบคีรีขันธ์ ติดตั้งธงแดง ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลหาดหัวหิน-บางสะพานน้อย

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ) จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีฝนตกต่อเนื่อง คลื่นทะเลมีความสูง 2 - 3 เมตร ล่าสุดได้แจ้งเตือนให้ทุกหน่วยงานดูแลบริเวณชายหาด ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมตั้งแต่พื้นที่ อ.หัวหิน ถึง อ.บางสะพานน้อย ติดตั้งธงแดงตลอดแนวชายหาด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเหตุเพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาด เชื่อว่าไม่มีผลกระทบกับการท่องเที่ยวในระยะสั้น

นายกิตติกรณ์ กล่าวต่อว่า สำหรับปัญหาคลื่นลมแรงส่งผลกระทบบริเวณอ่าวประจวบฯ เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ คลื่นทะเลได้ซัดเข้าหาฝั่งค่อนข้างแรงทำให้ถนนเลียบชายทะเลมีน้ำท่วมบนผิวการจราจร ขณะที่ชาวประมงพื้นบ้านไม่สามารถออกทำการประมงได้ตามปกติ ต้องนำเรือจอดหลบมรสุมคลื่นลมแรงที่บริเวณเชิงเขาตาม่องล่าย และคลองบางนางรม ป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งให้ระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง.

ด้านนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่าได้นำเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตราตลอดแนวชายหาดหัวหินตั้งแต่ศาลเจ้าแม่ทับทิมจนถึงหมู่บ้านหัวดอน เขาตะเกียบ ระยะทางกว่า 7 กม.เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้เด็ดขาด พร้อมทั้งประสานผู้ประกอบการร้านค้าชายหาดให้ช่วยสอดส่องดูแลนักท่องเที่ยวอีกทางรวมถึงให้ติดตามข่าวสารจากเทศบาลอย่างต่อเนื่อง หากเกิดประสบปัญหา เช่น น้ำทะเลหนุนสูงจนท่วมก็ให้รีบแจ้งเทศบาลเพื่อส่งเจ้าหน้าช่วยยกสิ่งของได้ทัน