ชวนตั้งชื่อกล้วยประหลาดให้ผลขนาดจัมโบ้

2017-12-06 13:40:51

ชวนตั้งชื่อกล้วยประหลาดให้ผลขนาดจัมโบ้

Advertisement

สุดทึ่ง ปลูกพันธุ์กล้วยได้รับแจกฟรี แต่ผลที่ได้กลับเกินคาด ได้ผลกล้วยยักษ์ เตรียมเปิดให้ประชาชนทั่วไป ช่วยตั้งชื่อ เป็นเกียรติประวัติ
ที่พื้นที่ หมู่ 5 บ้านบลูกา ตำบลลำใหม่ อำเภอเมืองยะลา นายซามซูดิง อาลี ผู้ใหญ่บ้าน และนางรอปีเปี๊ยะ อาลี ภรรยา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กล้วยพันธุ์ที่ตนได้รับแจกหน่อมาเพื่อปลูก ตามโครงการ 9101 มีลักษณะพิเศษกว่ากล้วยที่พบเห็นทั่วไป เนื่องจากให้ผลอวบใหญ่ ซึ่งกระทั่งบัดนี้ก็ยังไม่ทราบว่า เป็นกล้วยสายพันธุ์อะไร ผู้สื่อข่าวนิว 18 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณอาคารอเนกประสงค์ของหมู่บ้าน พบเครือกล้วย ดังกล่าว 2 หวี ๆ ละ 11 ลูก ซึ่งมีลักษณะต้นเหมือนๆกับ พันธุ์กล้วยทั่วไป คล้ายๆกับกล้วยไข่ทั่วไป แต่จากการสอบถามชาวบ้านว่า เป็นพันธุ์อะไร ไม่มีใครตอบได้ว่า ชื่อพันธุ์อะไร


นางรอปีเปี๊ยะ เปิดเผยว่า ตนได้รับพันธุ์กล้วยดังกล่าวมาจากจังหวัดเพชรบุรี เมื่อ 8 เดือนก่อน จึงนำมาปลูกไว้ในสวน กระทั่งครบอายุ จึงพบว่าผลที่ได้จากต้นกล้วยดังกล่าวมีขนาดใหญ่กว่าผกติทั่วไป จึงตัดมาแขวนไว้ให้ชาวบ้านชม เพื่อสอบถามว่าใครรู้จักกล้วยพันธุ์นี้บ้าง แต่ก็ไม่มีใครทราบ ขณะนี้ยังไม่รู้รสชาติเป็นอย่างไร เพราะพึ่งออกลูกเป็นครั้งแรก พร้อมให้ชาวบ้านช่วยกันตั้งชื่อให้เป็นสิริมงคล จึงฝากให้แฟนนิว 18 ช่วยกันตั้งชื่อ โดยให้ส่งชื่อมาที่ นายซามซูดิง อาลี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านบลูกา ตำบลลำใหม่ เพื่อเป็นเกียรติประวัติของหมู่บ้านต่อไป .