น้ำป่าทะลักท่วมสุราษฎร์ขยายวงกว้าง เร่งอพยพชาวบ้าน

2017-12-06 10:40:01

น้ำป่าทะลักท่วมสุราษฎร์ขยายวงกว้าง เร่งอพยพชาวบ้าน

Advertisement

สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่ จ.สุราษฎณ์ธานีได้ขยายวงกว้างในหลายอำเภอ ผู้ว่าฯ สั่งการเร่งอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่แล้ว


เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.2560 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี สถานการณ์น้ำป่าไหลหลากท่วมฉับพลันได้ขยายวงกว้างในหลายพื้นที่หลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง เช่นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ อ.ดอนสัก ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมที่พักอาศัย ชาวบ้านต้องอพยพไปอยู่พื้นที่สูงโดยชาวบ้านหมู่ที่ 1 บ้านน้ำฉา ตำบลดอนสัก จำนวน 14 ครอบครัวกว่า 56 คน ต้องอพยพไปอยู่ที่วัดนาตาดี และชาวบ้านหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 14 ตำบลปากแพรก อำเภอดอนสัก ไปอยู่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.ปกครองส่วนท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯให้การช่วยเหลือ ยกของขึ้นที่สูง อพยพประชาชนไปยังจุดปลอดภัยแล้ว



ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งการให้ นายอำเภอ อปท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน และเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม.ในส่วนพื้นที่ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำตาปี ตั้งแต่ อ.พระแสง อ.เวียงสระ อ.เคียนซา อ.บ้านนาสาร อ.บ้านนาเดิม และอ.พุนพิน ยังคงมีน้ำท่วมอยู่ ซึ่งระดับน้ำในแม่น้ำตาปีจากระบบโทรมาตรเขื่อนรัชชประภา TD 07 ที่ อ.พระแสง อยู่ที่ 10.85 ม.(รทก.) หรือ 6.73 ม.จากท้องคลอง สูงกว่าระดับวิกฤติ 0.72 ม. โดยแนวโน้มระดับน้ำลดลงอย่างช้าๆ