"อัค"เปิดใจระลึกถึงในหลวง ร.๙ในทุกๆวัน

2017-12-05 17:55:52

"อัค"เปิดใจระลึกถึงในหลวง ร.๙ในทุกๆวัน

Advertisement


ยังคงมีเรื่องราวอันสุดประทับใจมากมายที่ประชาชนชาวไทยมีต่อในหลวงรัชกาลที่ ๙ ซึ่งวันนี้นักแสดงหนุ่ม อัค-อัครัฐ นิมิตชัย ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวที่ตนประทับใจถึงโครงการต่างๆ ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ซึ่งวันนี้นักแสดงหนุ่มได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า






จริงๆ ผมระลึกถึงพระองค์ท่านในการดำเนินชีวิตในทุกๆ วันนะครับ เพราะว่าท่านสร้างอะไรไว้หลายๆ อย่างไว้มากมาย เวลาผมไปต่างจังหวัดคือผมเป็นคนชอบเที่ยวก็ได้เห็นสถานที่ที่พระองค์ท่านเสด็จไปเยี่ยมและได้สร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนนั้นๆ ไว้ ทำให้เรารู้สึกว่าพระองค์ท่านเพียงคนเดียวทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ได้ถึงขนาดนี้เลย อย่างโครงการที่ผมประทับใจคือโครงการแก้มลิงเพราะเราได้เห็นตั้งแต่เริ่มโครงการ คือเมืองไทยเป็นเมืองที่น้ำท่วมบ่อยและพระองค์ท่านรู้จักบ้านของท่านดี ทำให้พระองค์ท่านรู้ว่าต้องทำตรงพื้นที่ไหนซึ่วพระองค์ท่านเก่งตรงที่พระองค์ท่านรู้เกี่ยวกับประเทศของพระองค์ท่านเอง ผมเห็นโครงการนี้ก็เลยชอบครับ





สำหรับพระบรมราโชวาทที่ผมนำมาใช้ประจำเลยคือเรื่องการปิดทองหลังพระ บางทีการทำความดีก็ไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศ แต่อย่างการทำความดีแล้วถ่ายรูปลงโซเชียลอันนี้ดี การอวดในความดีมันมีข้อดีคือดีกว่าพวกไม่ทำความดีอะไรเลย ด้วยความที่สังคมมักจะเกิดความหมั่นไส้ว่าเวลาทำดีทำไมถึงต้องโชว์ แต่ถ้าเรามองกลับมาดูที่ตัวเองว่าแล้วเราทำอะไรหรือยัง แต่สำหรับผมจะแนวรู้แค่ว่าเราทำอะไรก็พอแล้วครับ



สิ่งที่อยากบอกพระองค์ท่านคือลูกจะนำคำสอนต่างและสิ่งที่พระองค์ทรงทำไว้ผมพร้อมจะสานต่อให้ได้มากที่สุดและจะทำให้คนอื่นๆ ได้รับรู้ด้วยครับ